Lộc Hà ra quân giải tỏa hành lang các tuyến đường trọng điểm

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo ATGT, lập lại trật tự, mỹ quan đô thị, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Công an huyện Lộc Hà vừa ra quân giải tỏa hành lang trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn.

Lộc Hà ra quân giải tỏa hành lang các tuyến đường trọng điểm

Lực lượng chức năng thu giữ biển quảng cáo trên tuyến đường 574 đoạn qua xã Phù Lưu.

Được biết, đợt ra quân giải tỏa hành lang kéo dài 20 ngày, trước khi ra quân, UBND huyện Lộc Hà đã tăng cường tuyên truyền cho người dân các xã qua hệ thống loa phát thanh, trang thông tin của huyện.

Trong những ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã giải tỏa hàng lang các tuyến tỉnh lộ 574 (tỉnh lộ 7 cũ) đoạn chạy qua xã Phù Lưu, tỉnh lộ 548 (tỉnh lộ 9 cũ) đoạn từ xã Hộ Độ đến xã Thạch Kim và QL 281 (đường 22/12 cũ) đoạn qua các xã Bình Lộc, An Lộc và Thịnh Lộc.

Lộc Hà ra quân giải tỏa hành lang các tuyến đường trọng điểm

Tháo dỡ mái tôn vi phạm hàng lang an toàn giao thông tại xã Thạch Kim.

Tại các buổi ra quân, lực lượng chức năng nhận được sự phối hợp của người dân, tổ chức tháo dỡ nhiều biển quảng cáo, mái che lắp đặt sai quy định, giải tỏa một số điểm tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, cản trở giao thông.

Cụ thể: Tại xã Phù Lưu có 10 trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng tạm giữ 1 ô dù, 2 tủ nhôm và 6 biển quảng cáo. Tại xã Thạch Kim, giải tỏa 15 điểm vi phạm hành lang, lập biên bản 5 trường hợp, tạm giữ 6 mái tôn. Xã Bình Lộc có 11 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1 máy tuốt lúa phế liệu, 7 biển quảng cáo và 1 bồn nước hỏng.

Lộc Hà ra quân giải tỏa hành lang các tuyến đường trọng điểm

Tuyến QL 281 đoạn qua xã Bình Lộc có rất nhều hộ dân vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Ông Lê Hồng Cơ - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phó ban ATGT huyện Lộc Hà cho biết: “Chiến dịch ra quân giải tỏa giao thông và lập lại trật tự đô thị được kéo dài trong 20 ngày từ ngày 10/8 đến 30/8.

Lần ra quân này, chúng tôi giải tỏa triệt để các điểm lấn chiếm hành lang, các điểm đen tai nạn giao thông. Khi chiến dịch kết thúc, chúng tôi giao các tổ tự quản, tổ liên gia, chính quyền các xã có tuyến đường chạy qua, tuyên truyền, giám sát, phối hợp với hộ gia đình ký cam kết, nêu cao ý thức tự giác, không tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây cản trở giao thông”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast