Lời khai của đối tượng đột nhập nhà dân, đâm gia chủ bị thương ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Đột nhập vào nhà anh Trần Huy Sô ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) với mục đích lấy trộm giấy tờ đã thế chấp trước đó, Phan Quang Tâm bị phát hiện nên dùng dao đâm chủ nhà để thoát thân.

Chiều 20/9, lãnh đạo Công an huyện Đức Thọ cho biết, đơn vị vừa tạm giữ đối tượng Phan Quang Tâm (SN 1988, quê xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ; trú tại xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về hành vi dùng dao đâm một người dân trên địa bàn xã Lâm Trung Thủy.

Lời khai của đối tượng đột nhập nhà dân, đâm gia chủ bị thương ở Đức Thọ

Công an huyện Đức Thọ lấy lời khai của đối tượng Phan Quang Tâm.

Tại Công an huyện Đức Thọ, Phan Quang Tâm khai nhận: cách đây khoảng 1 tháng, Tâm đến nhà anh Trần Huy Sô (thôn Trung Đông, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ) vay 50 triệu đồng và cầm cố căn cước công dân cùng bằng lái xe. Do cần giấy tờ để vào Nam nhưng chưa có tiền trả nợ, Tâm đã nảy sinh ý đồ đột nhập nhà anh Sô để lấy trộm lại giấy tờ và tài sản.

Vào khoảng 4h sáng nay (20/9), Tâm chuẩn bị một chiếc túi bên trong có chiếc kìm và con dao bầu, rồi đi từ nhà người quen sang nhà anh Sô. Do khi vay tiền biết vợ anh Sô cất giấy tờ trong tủ quầy tạp hóa nên Tâm đã đột nhập trước quán tạp hóa. Thấy đèn trong quán tạp hóa bật sáng nên Tâm trèo lên mái tôn, sau đó lên ban công tầng 2 để ngồi chờ cơ hội.

Khi anh Sô đi ra ban công nhà và bắt gặp thì Tâm nói dối là đi ăn trộm, bị đuổi nên leo lên đây để trốn. Sợ anh Sô báo công an, Tâm đã dùng dao đâm chủ nhà để bỏ chạy. Anh Sô hô hoán và được hàng xóm giúp đỡ, bắt giữ Tâm. Anh Sô sau đó được người nhà đưa đi điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast