Lừa chụp ảnh làm chế độ, vô tâm thu tiền của người khuyết tật

(Baohatinh.vn) - Người dân ở xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phản ánh, một nhóm người tự xưng là cán bộ của Hội Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh về tại các địa phương lừa dân làm dịch vụ chụp ảnh thu tiền.

lua chup anh lam che do vo tam thu tien cua nguoi khuyet tat

Bà Lâm cùng con trai Lê Thái Thuận

Bà Trương Thị Lâm - thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân cho biết: "Cách đây khoảng 1 tuần, thôn thông báo là các đối tượng khuyết tật hưởng bảo trợ chụp ảnh làm hồ sơ để gửi xin hỗ trợ; người khuyết tật tập trung về nhà văn hóa thôn Trường Lạc để làm hồ sơ".

"Cuộc sống gia đình vất vả, khó khăn nên nghe nói có thêm hỗ trợ, chúng tôi rất mừng. Con trai tôi là Lê Thái Thuận, hơn 20 năm nay nằm một chỗ. Đưa nó đi khó quá, ông nhà tôi đưa ảnh con lên xã để làm hồ sơ nhưng không được. Sau đó, ông đã cố gắng đưa con đến nhà văn hóa thôn để chụp ảnh"- bà Lâm cho biết.

Ngay ngày hôm sau, một người phụ nữ mang khung ảnh đến cho bà và đòi thu 230 ngàn đồng. Sau khi bà Lâm trình bày hoàn cảnh, người phụ nữ này ngã giá và cuối cùng thu của bà 150 ngàn đồng.

lua chup anh lam che do vo tam thu tien cua nguoi khuyet tat

Gia đình bà Lâm phải trả 150 ngàn đồng cho bức ảnh và khung hình này.

Không chỉ bà Lâm mà nhiều gia đình có con khuyết tật ở Kỳ Tân rất bức xúc. Cứ nghĩ đưa con đi làm hồ sơ để có thêm nguỗn hỗ trợ, đỡ đần thêm cuộc sống nhưng không ngờ, người dân lại phải trả một số tiền tương đương với 1 tháng tiền trợ cấp của con họ.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast