“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Dù đã có biển “cấm rẽ” nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn điều khiển phương tiện bất chấp quy định ở thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Khu vực ngã ba ở khối 7, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc – nơi giao nhau giữa tuyến đường Bắc Sơn với tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Nghèn) luôn tấp nập phương tiện qua lại, trong đó có nhiều xe trọng tải lớn như container, xe tải chở hàng, ô tô…, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

Biển báo “cấm rẽ trái” dường như không có tác dụng với hầu hết các phương tiện.

Trước thực trạng này, ngành chức năng đã lắp đặt biển báo “cấm rẽ trái” ở trên tuyến đường Bắc Sơn nhằm thông báo cho người tham gia giao thông biết.

Tuy nhiên, có rất nhiều người điều khiển phương tiện bất chấp quy định “cấm rẽ trái” để cho xe băng qua bên kia đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

Rẽ trái bất chấp biển cấm tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Theo quan sát, khi di chuyển trên đường Bắc Sơn tới đoạn giao với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, trường hợp phương tiện rẽ phải theo đúng luật định thì sẽ di chuyển thêm quãng đường rồi mới qua đường. Còn nếu rẽ trái thì sẽ qua đường nhanh hơn, nhưng đổi lại, việc băng qua đường sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Đặc biệt, tầm nhìn từ đường Bắc Sơn ra đường Xô Viết Nghệ Tĩnh bị hạn chế rất nhiều, bởi hai bên đường đã bị các ngôi nhà che khuất.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

Tuyến Quốc lộ 1 có lượng phương tiện lưu thông rất đông, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn, vì thế hậu quả các vụ tai nạn sẽ rất nghiêm trọng.

Trong 20 phút ghi nhận ở khu vực ngã ba đường Bắc Sơn – Xô Viết Nghệ Tĩnh, có hàng loạt phương tiện, từ xe tải, ô tô, xe máy tới xe đạp, thậm chí là ô tô biển xanh, bất chấp biển báo “cấm rẽ trái” cho xe băng qua đường.

Thực tế cho thấy, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực này, thậm chí có người tử vong. Tuy nhiên, điều này dường như không làm người tham gia giao thông lo sợ.

“Cách đây chưa tới một tháng ở đoạn này có xảy ra một vụ tai nạn chết người, nạn nhân là người phụ nữ ở địa phương. Trước đó, đoạn này cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn khác, rất nguy hiểm”, bà Nguyễn Thị Bình (thị trấn Nghèn) cho biết.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

Nếu muốn rẽ sang đường tại ngã ba Bắc Nghèn, người dân phải dừng lại quan sát kỹ, khi thấy an toàn mới di chuyển.

Cách đó không xa là ngã ba Bắc thị trấn Nghèn – nơi giao nhau giữa đường ĐT 548 với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Khu vực này có lưu lượng phương tiện tham gia đông, nhất là vào những giờ tan tầm.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

Hành lang giao thông hai bên đường bị người dân chiếm dụng để kinh doanh.

Theo quan sát, tuyến đường ĐT 548 khá rộng rãi nhưng hai bên vỉa hè ở đoạn gần nơi giao cắt với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đã bị người lấn chiếm để kinh doanh, khiến tầm nhìn bị hạn chế khá nhiều.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

Giao thông khu vực này khá lộn xộn

Nguy hiểm là thế nhưng khu vực ngã ba này lại không có hệ thống tín hiệu đèn giao thông. Và đây trở thành 1 trong 24 “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông ở Hà Tĩnh.

“Mỗi khi qua đây tôi phải quan sát cẩn thận “nhìn trước ngó sau” rồi mới dám di chuyển. Khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông rồi, nhẹ thì xây xát, còn nặng thì chết người”, ông Trần Văn Bình (xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) chia sẻ.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

“Ngã tư tử thần” là tên gọi mà người dân thị trấn Nghèn đặt cho nút giao Phan Kính - Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Ngay tại thị trấn Nghèn, ngã tư Phan Kính – Xô Viết Nghệ Tĩnh (gần cửa hàng xăng dầu Nam Sơn) cũng là 1 trong những nút giao gây ám ảnh cho người dân nơi đây. Ngã tư này gần trường học và chợ, nên mỗi khi tan trường hoặc họp chợ, số lượng người đổ ra lớn và “mệnh ai nấy chạy” khiến giao thông khá hỗn loạn.

Các vụ tai nạn vì thế cũng rất hay xảy ra. Những hình vẽ nghiệp vụ của lực lượng chức năng trên mặt đường tại khu vực này để phục vụ điều tra sau mỗi vụ va chạm là minh chứng rõ nhất.

“Mạnh ai nấy đi” tại nhiều nút giao thông ở Can Lộc

Dấu tích một vụ tai nạn trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

“Ngã tư này rất nguy hiểm, nhất là lúc học sinh đi học về, lộn xộn lắm. Người dân đã phản ánh nhiều, cần thiết phải lắp đặt hệ thống đèn để giảm thiểu tai nạn giao thông”, chị Nguyễn Thị Linh (khối 2, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) bày tỏ.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn Bùi Viết Hùng cho hay: Tuyến Quốc lộ 1 chạy qua địa bàn có chiều dài 10km với lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn.

Tại các điểm giao cắt với tuyến đường này có nhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ cao, cần thiết phải lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông như ngã ba đường ĐT 548 - Xô Viết Nghệ Tĩnh, ngã tư Phan Kính – Xô Viết Nghệ Tĩnh…

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast