(Baohatinh.vn) - Đèn đỏ báo hiệu các phương tiện phải dừng lại. Nhưng, tại ngã ba xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), người dân lại “tranh thủ” đèn đỏ để rẽ trái dù không có biển báo hay đèn tín hiệu cho phép điều này.
Ngã ba Kỳ Đồng là điểm giao nhau giữa QL1A và đường Đồng Phú - tuyến đường dẫn vào trung tâm hành chính của huyện Kỳ Anh. Điểm giao thông này luôn đông đúc các phương tiện qua lại, từ xe máy, ô tô cho tới các loại xe tải, xe container cỡ lớn.
Dù đèn đỏ, người dân vẫn vượt để rẽ trái
Quan sát tại ngã ba Kỳ Đồng có thể nhận thấy, hầu hết các phương tiện đi theo hướng QL1A vào đường Đồng Phú đều bất chấp đèn tín hiệu, thản nhiên vượt đèn đỏ để rẽ trái. Một số người dân còn chờ hết đèn xanh, tới đèn đỏ mới rẽ để... không có xe đi từ phía QL 1A.
Nhiều người coi đây là biện pháp an toàn hơn khi các phương tiện phía đối diện đã dừng hẳn
Lý giải cho hiện tượng này, anh Trần Anh Nguyên - một người dân cho biết: “Khi đèn xanh bật thì mạnh ai nấy đi, không ai nhường ai. Những người đi xe máy như chúng tôi muốn rẽ trái từ quốc lộ vào đường Đồng Phú rất khó khăn và nguy hiểm, phải vượt qua nhiều xe tải, xe container lớn. Vậy nên, cứ đợi tới đèn đỏ, khi các phương tiện phía đối diện đã dừng lại, chúng tôi mới qua đường. Người này thấy người kia làm thì làm theo, bây giờ thì hầu hết mọi người đều lưu thông theo cách đấy cho an toàn”.
Còn chị Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ: “Khi đèn xanh, nhiều lúc chưa kịp rẽ thì những chiếc xe lớn chạy thẳng lao tới khiến tôi phải đứng chờ giữa 2 làn đường. 2 bên lại là xe tải, xe container lao vun vút khiến tôi không khỏi ớn lạnh. Dù biết vượt đèn đỏ là vi phạm pháp luật, nhưng rẽ khi các phương tiện đối diện đã dừng hẳn khiến tôi cảm thấy an toàn hơn so với việc lưu thông đúng theo đèn tín hiệu".
Dù biết vượt đèn đỏ là vi phạm pháp luật nhưng nhiều người vẫn thực hiện
Thiết nghĩ, người dân cần tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ để hạn chế những va chạm không mong muốn có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình và những người xung quanh.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.
Tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã Hương Phố (Hà Tĩnh) có lưu lượng người qua lại đông nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.