Mạo danh Bộ Tài chính ra văn bản rao bán hàng trăm ôtô sang

Bộ Tài chỉnh khẳng định các văn bản đều là mạo danh...

mao danh bo tai chinh ra van ban rao ban hang tram oto sang

144 chiếc xe siêu sang trong vụ án Hà Tuấn Dũng bị các tổ chức mạo danh lấy ra nhằm lừa đảo.

Bộ Tài chính vừa mới phát đi thông tin về việc trong thời gian gần đây, giới kinh doanh, buôn bán xe ôtô lan truyền hai văn bản được cho là của Bộ Tài chính và của Cục Quản lý Công sản với nội dung “Bán đấu giá xe ôtô vi phạm pháp luật” và “Xử lý xe ôtô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Quảng Ninh)”.

Bộ Tài chính khẳng định Bộ và Cục quản lý Công sản không có bất kỳ văn bản nào có nội dung như vậy.

“Hai văn bản này là giả mạo. Điều đáng nói là trong hai văn bản giả mạo nêu trên, kẻ làm giả văn bản đã phạm nhiều lỗi chính tả rất ngô nghê và viết sai cả tên cơ quan tổ chức”, Bộ Tài chính cho hay.

Trước đó, ngày 23/5/2017, Tổng cục Hải quan cũng đã phát hiện một văn bản giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan xác nhận thu tiền để mua xe ôtô và xe gắn máy mới thanh lý. Rất có khả năng những đối tượng làm giả văn bản của Bộ Tài chính, Cục Quản lý Công sản, Tổng cục Hải quan là nhằm mục đích lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Năm 2013, vụ án buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới do Hà Tuấn Dũng (41 tuổi, trú thành phố Móng Cái, Quảng Ninh) cầm đầu được phá.

Tổng cục Hải quan đã rà soát và tạm giữ 144 xe ôtô đã qua sử dụng thuộc diện tạm nhập tái xuất. Trong đó có nhiều thương hiệu khác nhau, và nhiều xe hạng sang, như: Maybach 62S, Porsche Cayenne, BMW 7-Series, Range Rover Autobiography, Maserati và Ferrari F430 Scuderia và các xe Audi như A6, A8, S8 và Q7, xe Mercedes-Benz từ GL450, GL550, S550 đến S600... được sản xuất trong thời gian từ năm 2003 đến 2011.

mao danh bo tai chinh ra van ban rao ban hang tram oto sang

Văn bản mạo danh Bộ Tài chính.

mao danh bo tai chinh ra van ban rao ban hang tram oto sang

Văn bản mạo danh Cục Quản lý công sản.

Theo VnEconomy

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast