Ngày thứ 5 liên tiếp, ngành chức năng Hà Tĩnh không phát hiện phương tiện chở thuê người về từ vùng dịch

(Baohatinh.vn) - Ngày 8/9 là ngày thứ 5 liên tiếp, ngành chức năng Hà Tĩnh không phát hiện trường hợp phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch (chở thuê trái phép người từ vùng dịch về địa phương).

Ngày thứ 5 liên tiếp, ngành chức năng Hà Tĩnh không phát hiện phương tiện chở thuê người về từ vùng dịch

Các phương tiện di chuyển vào Hà Tĩnh, nhất là từ các vùng dịch COVID-19 phức tạo đều được kiểm soát chặt chẽ.

Trong ngày 8/9, các chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 đã kiểm tra tổng cộng 280 phương tiện (67 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách và 213 phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa) di chuyển vào địa bàn với tổng số 266 người về Hà Tĩnh.

Từ việc kiểm soát, Hà Tĩnh xác định 41 người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (Bình Dương 1 người, Đồng Nai 3 người, Hà Nội 36 người, tỉnh khác là 1 người) và 78 người về từ các địa phương lân cận đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp (Nghệ An 52 người, Quảng Bình 26 người).

Ngày 8/9 là ngày thứ 5 liên tiếp, ngành chức năng không phát hiện trường hợp phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch (chở thuê trái phép người từ vùng dịch về Hà Tĩnh).

Tính tới nay, đã có 15.227 người trở về Hà Tĩnh từ vùng dịch phức tạp (TP Hồ Chí Minh 4.783 người, Bình Dương 5.491 người, Đồng Nai 2.748 người, Hà Nội 1.671 người và các tỉnh khác là 534 người). Trong số này, ngành y tế phát hiện 276 ca dương tính với COVID-19.

Ngày thứ 5 liên tiếp, ngành chức năng Hà Tĩnh không phát hiện phương tiện chở thuê người về từ vùng dịch

Việc kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch góp phần ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập vào Hà Tĩnh.

Thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hà Tĩnh đang được kiểm soát. Tuy nhiên, theo nhận định của các ngành chức năng thì nguy cơ lây lan dịch trên địa bàn vẫn ở mức cao.

Nguyên nhân là do tình hình dịch tại các địa phương lân cận vẫn đang diễn biến phức tạp; vẫn còn tình trạng người dân trở về quê từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và nguy cơ từ các lái xe đường dài sử dụng các dịch vụ (xăng dầu, đồ ăn, đồ uống) trên các tuyến quốc lộ.

Để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tiếp tục siết chặt quản lý người về từ các vùng có dịch, từ các các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về trên địa bàn tỉnh.

Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch như trốn tránh việc khai báo y tế, khai báo không trung thực, chở thuê người từ vùng dịch về Hà Tĩnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast