Phạt 126 triệu đồng dàn xe tải “đại náo” ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị đã xử phạt 22 trường hợp xe tải vi phạm về chở vượt tải trọng và cơi nới thành thùng, trong dàn xe “đại náo” tại thôn Cường Thịnh, xã Xuân Liên.

Phạt 126 triệu đồng dàn xe tải “đại náo” ở Nghi Xuân

Dàn xe tải cày nát tuyến đường thôn Cường Thịnh, xã Xuân Liên.

Sau khi nhận thông tin từ Báo Hà Tĩnh, lực lượng CSGT Công an huyện Nghi Xuân đã lập tổ công tác chia thành nhiều mũi tiến hành kiểm tra dàn xe tải “đại náo” khu vực rú Nấy thuộc thôn Cường Thịnh, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân.

Lực lượng chức năng đã xử phạt 15 trường hợp vi phạm liên quan đến cơi nới thành thùng, 7 trường hợp vi phạm về chở vượt tải trọng; tạm giữ 7 phương tiện với tổng số tiền phạt lên đến 126 triệu đồng. Có những xe chở vượt tải hơn 100% như: 38C-026.02 chở vượt tải 170%; 38N-2846 chở vượt 147%; 38N-0055 chở vượt trên 100%.

Phạt 126 triệu đồng dàn xe tải “đại náo” ở Nghi Xuân

Tổ công tác Công an huyện Nghi Xuân lập chốt cân tải trọng, xử phạt xe vi phạm

Trung tá Đặng Quyết Thắng - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Ngay sau khi nhận phản ánh từ Báo Hà Tĩnh, đội đã lập tổ công tác xử lý nhiều xe tải chở vật liệu vi phạm.

Ngoài việc xử phạt dàn xe tải, chúng tôi đã có buổi làm việc với chính quyền xã Xuân Liên và chủ các mỏ đất, đá tại khu vực rú Nấy. Tại đây, chúng tôi yêu cầu các chủ mỏ phải ký cam kết không được cung cấp hàng vượt thành thùng, phải tưới nước thường xuyên trên tuyến đường qua thôn Cường Thịnh, cùng nhau khắc phục tuyến đường cho người dân”.

“Hiện trên địa bàn có rất nhiều công trình xây dựng, xe từ các địa phương khác về đây hoạt động nhiều nên đã làm hư hỏng một số tuyến đường. Thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không chỉ ban ngày mà cả ban đêm để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ”, Trung tá Đặng Quyết Thắng cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh phản ánh, tại khu vực rú Nấy, thuộc thôn Cường Thịnh, xã Xuân Liên, diễn ra tình trạng nhiều chiếc xe trọng tải lớn, cơi nới thành thùng, không tuân thủ bảo vệ môi trường hoạt động rầm rộ ngày đêm, khiến người dân sống trong khói bụi và tiếng ồn.

Tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người dân, nhưng vẫn không được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast