Phạt nguội 11 học sinh vi phạm pháp luật giao thông ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Bằng biện pháp ghi hình phạt nguội, lực lượng CSGT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã nhắc nhở, xử phạt hành chính hàng chục trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn.

VIDEO: HS Đức Thọ vi phạm Luật Giao thông bị ghi hình phạt nguội ngày 21/4.

Sáng 21/4, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đức Thọ triển khai các tổ công tác mặc thường phục, chốt chặn tại khu vực cổng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THPT Trần Phú để tuần tra, kiểm soát, ghi hình và xử phạt học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Phạt nguội 11 học sinh vi phạm pháp luật giao thông ở Đức Thọ

Chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đức Thọ mặc thường phục kiểm tra học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ sáng 21/4.

Chỉ trong 30 phút, các tổ công tác đã ghi nhận hàng chục trường hợp học sinh vi phạm với các lỗi cơ bản như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, điều khiển xe mô tô có dung tích từ 50 cc trở lên khi chưa đủ tuổi theo quy định...

Ngay sau khi ghi hình đầy đủ, đại diện Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành làm việc với ban giám hiệu các nhà trường để tiến hành phạt nguội những trường hợp vi phạm. Theo đó, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 7 học sinh và Trường THPT Trần Phú có 4 học sinh bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Phạt nguội 11 học sinh vi phạm pháp luật giao thông ở Đức Thọ

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đức Thọ lập biên bản học sinh vi phạm.

Ngoài ra, hàng chục trường hợp đội mũ sai quy định, không mang theo giấy tờ xe, không có gương chiếu hậu đã được lực lượng tuần tra nhắc nhở, yêu cầu rút kinh nghiệm.

Trong quá trình lập biên bản, tổ công tác cũng xem xét các lớp có đông học sinh vi phạm để bàn giao danh sách cho giáo viên chủ nhiệm, nhà trường nhằm có phương án chấn chỉnh, tránh để tình trạng tái diễn.

Phạt nguội 11 học sinh vi phạm pháp luật giao thông ở Đức Thọ

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai điều khiển xe máy có dung tích trên 50 cc nhưng không có giấy phép lái xe.

“Việc mặc thường phục, ghi hình phạt nguội có nhiều ưu điểm hơn so với lập chốt chặn như trước đây, tránh tình trạng học sinh quay đầu bỏ chạy gây mất an toàn; đồng thời góp phần xử lý dứt điểm tình trạng học sinh vi phạm. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục lập các tổ công tác mặc thường phục, ghi hình phạt nguội tại các trường học. Ngoài ra, những trường có tỷ lệ học sinh vi phạm nhiều sẽ được yêu cầu chấn chỉnh, trước khi Đội Cảnh sát giao thông - trật tự có kiến nghị lên cơ quan chủ quản”, Thiếu tá Nguyễn Thành Chung - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đức Thọ khẳng định.

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành lập biên bản 34 trường hợp vi phạm là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện. Các lỗi vi phạm gồm: không có GPLX, không đội mũ bảo hiểm, nẹt bô, trong hơi thở có nồng độ cồn... đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử lí vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt gần 50 triệu đồng.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast