Rò rỉ đường ống, một nhân viên bị vôi bay vào mắt

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình thao tác ngắt nguồn áp suất tại máy thiêu kết của Công ty Formosa Hà Tĩnh (FHS), do đầu nối bị rơi ra nên đã có một lượng nhỏ vôi sống bị rò ra ngoài khiến một nhân viên của công ty bị vôi bay vào mắt.

Rò rỉ đường ống, một nhân viên bị vôi bay vào mắt

Hiện trường vụ rò rỉ

Theo thông tin, vào lúc 15h ngày 7/7, đường ống dẫn vôi sống tại khu dỡ liệu (thuộc máy thiêu kết số 2) bị tắc nhẹ. Ngay sau đó, nhân viên bộ phận đã thao tác ngắt nguồn áp suất để xử lý tình trạng tắc liệu.

Trong quá trình thao tác, vì bên trong đường ống còn dư áp suất khiến đầu nối bị rơi ra làm cho một lượng nhỏ vôi sống bị rò ra ngoài (khu vực ảnh hưởng khoảng 30m2). Sự việc đã khiến cho 1 nhân viên thao tác của xưởng thiêu kết bị vôi bay vào mắt. Ngay sau đó, nhân viên này đã được đồng nghiệp nhanh chóng đưa đi rửa sạch mắt và chuyển ra Bệnh viện Hà Tĩnh để điều trị.

Tuy nhiên, theo đại diện FHS, để tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho cán bộ, nhân viên, ngày 8/7, FHS đã chuyển nhân viên này ra Bệnh viện Mắt Trung ương để điều trị. Qua sự theo dõi, điều trị tích cực của các bác sỹ, tình hình của nhân viên này đã có những chuyển biến tốt.

Được biết, bên cạnh hỗ trợ các điều kiện để chăm sóc cho nhân viên, FHS đã tiến hành xử lý làm sạch vôi rò ra và hoàn tất công việc dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Song song với đó là tiến hành thay mới đường ống dẫn bị tắc nghẽn. FHS còn yêu cầu các nhân viên thao tác xưởng thiêu kết và nhân viên nhà thầu nghiêm túc tuân thủ quy định an toàn bảo hộ trước khi thao tác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast