Sẽ tước giấy chứng nhận đăng kiểm xe nếu chở quá tải trọng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở Giao thông Vận tải, các Cục Quản lý đường bộ và các Cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ Giao thông Vận tải, yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe.

se tuoc giay chung nhan dang kiem xe neu cho qua tai trong

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát tải trọng xe. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị này triển khai quy định xử phạt mới theo Nghị định 46/NĐ-CP và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với những trường hợp vi phạm; trong đó có nội dung quy định về tước có thời hạn Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và tem kiểm định phương tiện, xử phạt...

Theo văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải, các Cục Quản lý đường bộ và các Cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan, đơn vị xây dựng, quản lý và khai thác đường bộ cần tập trung tăng cường kiểm soát tải trọng xe tại đầu nguồn hàng và nơi nhận hàng (các kho bãi, bến cảng, mỏ vật liệu, nhà máy, công trường), đồng thời không giao hàng, xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép; không nhận hàng hóa, vật tư, vật liệu của các phương tiện chở hàng quá tải trọng cho phép.

Các nhà đầu tư, chủ đầu tư các dự án xây dựng, sửa chữa đường bộ không được để xe ôtô chở vật tư, vật liệu, hàng hóa vượt quá khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe và không được vượt quá khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông.

Các Sở Giao thông Vận tải và các Cục Quản lý đường bộ chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông duy trì công tác kiểm soát tải trọng xe tại các trạm kiểm tra tải trọng xe, yêu cầu phải nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm.

Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường kiểm tra đột xuất tại những tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là các tuyến đường tỉnh, đường huyện...

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast