Sớm sửa chữa cụm đèn tín hiệu giao thông trên QL1 ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Cụm đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư giao quốc lộ 1 với đường Nguyễn Biên và Trần Muông ở thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hoạt động chập chờn, gây lo lắng cho người dân lưu thông qua nút giao này.

Sớm sửa chữa cụm đèn tín hiệu giao thông trên QL1 ở Cẩm Xuyên

Vụ TNGT giữa xe khách với xe máy vào trưa 10/10 khiến 1 người tử vong xảy ra ở ngã tư giao đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông ở thị trấn Cẩm Xuyên.

Vào lúc 12h ngày 10/10, ô tô khách mang biển số 35B – 001... do tài xế Nguyễn Văn L. (SN 1983, trú xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam. Khi phương tiện này di chuyển tới ngã tư giao giữa đường Hà Huy Tập (quốc lộ 1 qua thị trấn Cẩm Xuyên) với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông thuộc địa phận thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, đã xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 38X1 – 167... do ông Đặng Văn D. (SN 1962, trú TDP 15, thị trấn Cẩm Xuyên) điều khiển đang đi qua nút giao.

Ngay sau vụ việc, ông D. được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng do bị thương nặng, đã tử vong sau đó.

Sớm sửa chữa cụm đèn tín hiệu giao thông trên QL1 ở Cẩm Xuyên

Ngã tư giao đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông ở thị trấn Cẩm Xuyên luôn có lưu lượng phương tiện tấp nập.

Theo người dân địa phương, thời điểm xảy ra vụ TNGT đau lòng trên, cụm đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư giao đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông ở thị trấn Cẩm Xuyên hoạt động chập chờn.

Ghi nhận cho thấy, nút giao đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông ở thị trấn Cẩm Xuyên luôn có lưu lượng người và phương tiện qua lại tấp nập suốt ngày đêm.

Dù có vai trò quan trọng trong điều tiết, đảm bảo ATGT nhưng từ nhiều ngày nay, cụm đèn tín hiệu giao thông ở nút giao đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông lại đang gặp sự cố.

Video: Hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư thị trấn Cẩm Xuyên bị hư hỏng.

Cụ thể, tại cột đèn ở đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông chung tình trạng là chỉ có đèn đỏ, đèn vàng hoạt động, còn đèn xanh và đèn hiển thị thời gian của từng loại đèn lại bị hỏng.

Việc này khiến người đi đường phải “đoán” mỗi khi qua nút giao. Trường hợp lần đầu lưu thông qua nút giao, mỗi khi tới đèn xanh ở đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông, người tham gia giao thông phải mất thời gian mới có thể “làm quen” được.

Sớm sửa chữa cụm đèn tín hiệu giao thông trên QL1 ở Cẩm Xuyên

Thời điểm chuyển màu xanh, đèn không sáng; đèn báo thời gian trên đường Nguyễn Biên và Trần Muông đều không hoạt động.

“Nguy hiểm nhất là đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông đang tín hiệu đèn xanh nhưng người dân không biết và không nắm được còn bao nhiêu thời gian. Giả dụ như đèn xanh chỉ còn 1-2 giây, không đủ thời gian để di chuyển an toàn qua nút giao nhưng do thấy đèn “tối đen”, người dân cứ nghĩ là đèn xanh, nên vẫn chạy qua. Lúc này, đèn trên đường Hà Huy Tập chuyển sang màu xanh, xe cộ di chuyển, rất dễ dẫn tới TNGT” - anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1989, thị trấn Cẩm Xuyên) phản ánh.

Theo người dân địa phương, đây không phải lần đầu hệ thống đèn giao thông ở nút giao này xuất hiện tình trạng hư hỏng.

Trước thực tế này, Ban ATGT tỉnh cũng đã có văn bản gửi UBND huyện và Ban ATGT huyện Cẩm Xuyên về việc phải khẩn trương kiểm tra, khắc phục, vận hành kịp thời hệ thống đèn giao thông để đảm bảo ATGT tại ngã tư đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông.

Sớm sửa chữa cụm đèn tín hiệu giao thông trên QL1 ở Cẩm Xuyên

Do đèn xanh và đèn báo thời gian gặp sự cố nên người tham gia giao thông rất khó xác định số giây còn lại của đèn xanh, dẫn tới trường hợp di chuyển từ đường Nguyễn Biên, Trần Muông ra giữa nút giao, đèn lại báo đỏ.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Hoàng Anh xác nhận hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư giao đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông ở thị trấn Cẩm Xuyên đang gặp sự cố, ảnh hưởng tới việc đảm bảo trật tự ATGT.

Theo ông Phạm Hoàng Anh, cụm đèn này được đầu tư lắp đặt từ 6-7 năm trước. Trải qua thời gian dài sử dụng, thường xuyên chịu ảnh hưởng của nắng mưa nên việc phát sinh hư hỏng là điều khó tránh khỏi.

“Nguyên nhân là do hệ thống mạch điều khiển gặp sự cố. Ngay khi nhận thông tin, huyện đã khảo sát, tìm phương án khắc phục. Tuy nhiên, vì trên địa bàn tỉnh không có đơn vị nào đủ chức năng và cũng không có thiết bị thay thế nên phải liên hệ với đơn vị ở các tỉnh, thành phố khác. Việc sửa chữa vì thế mất thêm thời gian” - ông Phạm Hoàng Anh thông tin.

Sớm sửa chữa cụm đèn tín hiệu giao thông trên QL1 ở Cẩm Xuyên

Người tham gia giao thông gặp khó khăn khi lưu thông qua ngã tư giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông.

Hiện nay, huyện Cẩm Xuyên đã liên hệ với đơn vị ở TP Hồ Chí Minh có chi nhánh ở TP Vinh (Nghệ An) tính toán phương án sửa chữa. Ngoài đơn vị này, huyện cũng tham khảo thêm một số đơn vị khác với mục tiêu sửa chữa nhanh và cụm đèn hoạt động được ổn định, lâu dài.

“Huyện đang thúc giục đơn vị chức năng sửa chữa hư hỏng cụm đèn giao thông ở nút giao đường Hà Huy Tập với đường Nguyễn Biên và đường Trần Muông. Trường hợp thuận lợi, việc khắc phục được hoàn thành trong 10 ngày tới” - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Hoàng Anh cho hay.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast