Tạm giữ nhóm người lừa bán đồ điện không rõ nguồn gốc với giá "cắt cổ"

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (15/6), Đại úy Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tạm giữ nhóm người tự giới thiệu là nhân viên Công ty Vinaco có hành vi chào hàng, bày bán đồ điện gia dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhằm lừa đảo người dân với hình thức "mua phiếu tri ân tặng quà miễn phí".

Tạm giữ nhóm người lừa bán đồ điện không rõ nguồn gốc với giá “cắt cổ”

Người dân Cẩm Hà kiên quyết trả lại hàng sau khi lỡ mua với giá... "cắt cổ"

Sự việc xẩy ra xã Cẩm Hà (Cẩm Xuyên). Tại đây, đám người tự xưng là nhân viên Công ty Vinaco chào hàng từng loại sản phẩm, người mua sẽ phải đưa tiền đổi lấy phiếu tri ân để được tặng một phần quà của chương trình.

Với thủ đoạn đó, nhóm người này đã bán các sản phẩm gồm: đèn pin, bóng đèn, chảo chống dính, nồi cơm điện, nồi đa năng… cho người dân với giá cao gấp nhiều lần giá thị trường.

Tạm giữ nhóm người lừa bán đồ điện không rõ nguồn gốc với giá “cắt cổ”

Hơn 100 người nhẹ dạ, cả tin mua hàng với số tiền gần 100 triệu đồng.

Với sự đấu tranh quyết liệt của chính quyền địa phương, đám người này đã phải trả lại hơn 60 triệu đồng cho những người đã mua hàng.

Tạm giữ nhóm người lừa bán đồ điện không rõ nguồn gốc với giá “cắt cổ”

Công an Cẩm Xuyên trao đổi với người dân về vụ việc

Qua vụ việc, người dân cần đề cao cảnh giác, nên mua hàng tại các cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua hàng kém chất lượng, giá trị thấp với số tiền cao.

  • Tạm giữ nhóm người lừa bán đồ điện không rõ nguồn gốc với giá “cắt cổ”
    Đường dây giả danh cảnh sát lừa hơn 10 tỷ đồng

    Ba người Đài Loan là chủ mưu trong các vụ giả danh công an điện thoại cho các bị hại, cho rằng họ tham gia vào các đường dây ma tuý, rửa tiền rồi thúc giục yêu cầu họ gửi tiền vào tài khoản của “cơ quan công an” để chứng minh sự trong sạch...

  • Tạm giữ nhóm người lừa bán đồ điện không rõ nguồn gốc với giá “cắt cổ”
    Đóng giả “chồng người ta”, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

    Sau nhiều tháng điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Tĩnh đã làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Trần Ngọc Lâm (SN 1995 ở phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) khi giả mạo chồng của nạn nhân hòng chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast