Đóng giả "chồng người ta", chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều tháng điều tra, lực lượng cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Tĩnh đã làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Trần Ngọc Lâm (SN 1995 ở phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) khi giả mạo chồng của nạn nhân hòng chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

dong gia chong nguoi ta chiem doat hon 200 trieu dong

Trần Ngọc Lâm khai nhận hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại PC45 Công an Hà Tĩnh

Đầu tháng 11/2017, Nguyễn Văn H. (SN 1992, ở xã Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh) kết bạn Facebook với đối tượng Trần Ngọc Lâm. Qua nhiều lần nói chuyện, H. có nhờ Lâm sửa hộ tài khoản trên website hacklike... Ngay sau đó, Lâm gửi một đường link qua Facebook cho H. kích vào.

Bằng thủ đoạn trên, Lâm đã lấy được mật khẩu tài khoản Facebook của vợ H. là chị Nguyễn Thị Ph. và thỉnh thoảng vào theo dõi.

Đến giữa tháng 11/2017, đọc tin nhắn trên Facebook của chị Ph., Lâm biết H. bị Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố và bắt tạm giam về hành vi đánh bạc. Nảy sinh ý định lừa đảo, Lâm sử dụng điện thoại giả mạo là H., liên lạc với chị Ph. Để tránh bị phát hiện, Lâm trao đổi với chị Ph. do "chồng" đang mượn điện thoại nên chỉ nhắn tin chứ không được gọi điện .

Sau đó, Lâm báo tin cho “vợ” là muốn "chồng" được tại ngoại về với gia đình thì phải mất 210 triệu đồng. Đồng thời, chuyển cho chị Ph. 2 tài khoản của Ngân hàng TMCP ngoại thương Chi nhánh Khánh Hòa và Chi nhánh Hưng Yên. Tin tưởng là chồng mình, từ ngày 10/12/2017 đến ngày 12/12/2017, chị Ph. đã chuyển tổng số tiền trên vào tài khoản cho Lâm.

Tuy nhiên, mãi không thấy chồng được tại ngoại, chị Ph. nhiều lần liên lạc với Lâm nhưng không được. Nghi ngờ, chị cất công tìm hiểu và biết mình đã bị lừa nên làm đơn tố giác.

Nhận được đơn trình báo, sau nhiều tháng điều tra, lực lượng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Trần Ngọc Lâm.

Ngày 12/4, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Ngọc Lâm để tiếp tục điều tra, làm rõ. Trong quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng Lâm khai nhận: Từ đầu năm 2017 đến nay, qua mạng xã hội, y còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 6 người khác với tổng số tiền là hơn 100 triệu đồng.

Qua vụ án này, Cơ quan điều tra khuyến cáo người dân không nên đưa thông tin cá nhân của mình lên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, viber….dễ bị các đối tượng hack tài khoản và thực hiện hành vi lừa đảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast