Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm ANTT, ATGT

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/1, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đến thăm, chúc Tết các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT đóng trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giao nhiệm vụ cho CBCS Phòng CSCĐ
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giao nhiệm vụ cho CBCS Phòng CSCĐ

Đoàn đã đến thăm và chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ của 7 đơn vị là: Ban ATGT tỉnh, Thanh tra Sở GTVT, Phòng Cảng sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (113), Công an thành phố, Phòng Cảnh sát Bảo vệ Cơ động, Phòng Cảnh sát đường thủy nội địa. Tại các đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thông báo cho các cán bộ, chiến sỹ những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà trong năm 2013 và những định hướng phát triển trong năm 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tặng quà CBCS Phòng CSGT đường bộ - đường sắt...
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tặng quà CBCS Phòng CSGT đường bộ - đường sắt...

Ngoài việc biểu dương những kết quả mà các cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị đạt được trong năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, nhất là vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, hoạt động của các loại tội phạm, băng nhóm càng tinh vi, liều lĩnh, các đơn vị phải chủ động nắm chắc tình hình, triển khai nghiêm túc, quyết liệt và triệt để các giải pháp đã đề ra.

Các lực lượng cần có sự phối hợp để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tập trung vào các đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia, lạng lách, đánh võng, tụ tập đua xe trái phép vì đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến số vụ tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao.

... và Phòng CSGT đường thủy, Phòng CS quản lý hành chính
... và Phòng CSGT đường thủy, Phòng CS quản lý hành chính

Đối với các đối tượng vi phạm, kiên quyết tạm giữ phương tiện trong dịp Tết và ra rằm tháng Giêng mới cho xử lý. Tình trạng buôn bán, đốt pháo, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy cũng sẽ có chiều hướng gia tăng trong dịp tết, vì vậy, lực lượng công an cần thực hiện nghiêm túc các chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ. Lực lượng cảnh sát, Thanh tra giao thông phải huy động phương tiện, nguồn lực để đảm bảo công tác trật tự ATGT, không để tai nạn giao thông trong dịp tết tăng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Hà Tĩnh đang trên bước đường hội nhập sâu vào kinh tế quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang xây dựng nhiều dự án tầm cỡ, quy mô lớn, vì vậy, các lực lượng chức năng cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần chiến đấu để làm tốt nhiệm vụ của mình nhằm đảm bảo tình hình ANTT và ATGT, xứng đáng với danh hiệu đơn vị dẫn đầu cả nước về đảm bảo ATGT.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các đơn vị làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT phải tập trung tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là vi phạm trật tự ATGT trong dịp Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nếu dịp Tết kiềm chế được TNGT thì tình hình trật tự ATGT trong cả năm sẽ được đảm bảo, TNGT sẽ được kiềm chế và giảm thiểu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast