Theo chân chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh tuần tra trong đêm giá rét

(Baohatinh.vn) - Màn đêm buông xuống, từng cơn gió lạnh thấu xương, nhưng với các cán bộ, chiến sỹ của Đội cảnh sát giao thông - trật tự (GT-TT) Công an TP Hà Tĩnh thì đây là thời điểm căng tai căng mắt, thức canh cho ngày mới…

Theo chân chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh tuần tra trong đêm giá rét

Tổ công tác nhắc nhở những chiếc xe bật đèn pha trong nội thành phố.

Đúng 20h, sau tiếng còi báo động, hàng chục cán bộ, chiến sỹ của Đội CSGT - TT đã tập hợp đầy đủ, nhận nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra trên tất cả các ngã đường trong nội TP Hà Tĩnh.

Hôm nay, đội sẽ tuần tra bằng xe máy và ô tô tải công vụ. Bình thường, một đêm tuần tra chỉ bố trí 1 chiếc xe ô tô tải và 3 chiếc xe máy, nhưng hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2018 nên đội huy động 100% quân số với 3 chiếc xe tải và 4 chiếc xe "bồ câu".

Theo chân chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh tuần tra trong đêm giá rét

Kiểm tra nồng độ cồn và nhắc nhở những chiếc xe tuân thủ luật giao thông.

21h đêm. Thời tiết tại TP Hà Tĩnh hạ xuống chỉ còn 12 độ C, cái rét căm căm làm cho người dân ái ngại ra đường, vì thế các tuyến phố có phần vắng vẻ. Thế nhưng càng vắng, thì tình hình ANTT lại phải được đặt lên hàng đầu, bởi các đối tượng cướp giật có thể ra tay bất cứ lúc nào. Tất cả những tuyến đường nội thành phải được đảm bảo an toàn, đặc biệt những tuyến đường trọng điểm như: Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ, Hà Huy Tập, Trần Phú...

Trời càng về đêm kèm theo cơn mưa ngày càng nặng hạt, từng cơn gió bất chợt thổi luồn vào khe áo làm cho cái lạnh càng tăng thêm, tất cả tuyến đường như chìm trong sự yên tĩnh, lúc này việc tuần tra kiểm soát trên địa bàn lại càng vất vả nặng nhọc hơn.

Theo chân chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh tuần tra trong đêm giá rét

Nhắc nhở những người vi phạm luật giao thông.

Đại úy – Phan Viết Hùng, cán bộ Đội CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh cho biết: “Mặc dù ngày nghỉ lễ và thời tiết ngoài trời rất là lạnh buốt, nhưng thực hiện sự chỉ đạo Công an tỉnh, anh em chúng tôi phải trực 100% quân số, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường nội thành và đảm bảo ANTT trên địa bàn. Thời tiết lạnh giá thế nhưng có những đêm chúng tôi phải thức 1 đến 2h sáng để đảm bảo người dân có giấc ngủ ngon và ngày nghỉ lễ thật an lành và vui vẻ”.

Theo chân chiến sỹ Công an TP Hà Tĩnh tuần tra trong đêm giá rét

Ca trực được kết thúc khi đường phố đã yên tĩnh.

Hơn 3 tiếng đồng hồ tuần tra giữa cái lạnh tê người, hàng chục trường hợp vi phạm luật giao thông được các chiến sỹ nhắc nhở và hướng dẫn. Chúng tôi hiểu được phần nào sự vất vả của những người đang ngày đêm giữ bình yên cho thành phố.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast