Thu 10 khẩu súng tại nhà nghi can trong vụ nổ súng 19 người thương vong

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 19 người thương vong xảy ra vào sáng 23-10, tối 24-10, UBND tỉnh Đắk Nông đã chính thức phát thông cáo báo chí thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo nội dung thông báo, vào khoảng 6h30 sáng 23-10, trong quá trình tổ chức san ủi mặt bằng đất dự án của Công ty TNHH Thương mại Long Sơn (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đã có xảy ra mâu thuẫn tranh chấp, xô xát giữa lực lượng công nhân, bảo vệ của công ty với một nhóm người dân.

Một số trong nhóm người dân này đã dùng súng tự chế (đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào số công nhân và bảo vệ của Công ty Long Sơn. Hậu quả, đã làm 3 người tử vong tại chỗ và 16 người khác bị thương.

thu 10 khau sung tai nha nghi can trong vu no sung 19 nguoi thuong vong

Các nạn nhân đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, công ty và người dân trong vùng đã cấp báo với chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã khẩn cấp giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức tổ chức lực lượng đến hiện trường để thực hiện cứu hộ, ổn định tình hình, đồng thời khám nghiệm hiện trường và điều tra, làm rõ vụ việc.

thu 10 khau sung tai nha nghi can trong vu no sung 19 nguoi thuong vong

Lực lượng công an bảo vệ tại hiện trường vụ án.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, toàn bộ các nạn nhân đã được đưa về đến trạm y tế xã và đến 21h mới chuyển được 12 nạn nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Trong số các nạn nhân được chuyển đi có 3 trường hợp rất nặng, 6 trường hợp khá nặng.

Ngay trong đêm 23-10, lãnh đạo UBND tỉnh do 2 đồng chí Cao Huy và Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp số tiền 34 triệu đồng cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Về công tác điều tra, xử lý, đây được xem là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc công an tỉnh cũng đã được lãnh đạo Bộ Công an trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo, công an tỉnh đã triển khai lực lượng khẩn trương, tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng.

thu 10 khau sung tai nha nghi can trong vu no sung 19 nguoi thuong vong

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

UBND tỉnh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc trên. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo cho các ngành, UBND huyện Tuy Đức tăng cường các biện pháp nhằm ổn định tình hình và ngăn ngừa các diễn biến phức tạp có thể có. Phối hợp với các chính quyền địa phương để thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình các nạn nhân.

Liên quan đến công tác truy bắt các nghi can gây án, đến chiều tối 24-10, thông tin chính thức từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tiến hành bắt tạm giữ đối với ông Hoàng Văn Thắng (trú xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) và Đặng Văn Hiến (40 tuổi, sống gần khu dự án của Công ty Long Sơn). Khám xét khẩn cấp tại nhà của Hiến, lực lượng công an đã thu giữ 10 khẩu súng tự chế các loại.

Theo Văn Thành/CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast