Thủ đoạn tinh vi trong hệ thống “đại lý” cung cấp chất ma túy ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lực lượng Công an Hà Tĩnh vừa triệt xóa đường dây tàng trữ, mua bán trái phép ma túy, bắt giữ 3 đối tượng liên quan. Các đối tượng này được xem là “đại lý” chuyên cung cấp ma túy cho các điểm bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Nắm chắc tình hình địa bàn huyện Can Lộc, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04) - Công an Hà Tĩnh phát hiện đối tượng Bùi Quốc Hòa (SN 1984, ở thôn Hạ Triều, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc) có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến tội phạm ma túy. Qua điều tra, Hòa chính người chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng bán lẻ trên địa bàn. Nhà của Hòa cũng là nơi các đối tượng nghiện ma túy thường xuyên lui tới tụ tập.

Thủ đoạn tinh vi trong hệ thống “đại lý” cung cấp chất ma túy ở Hà Tĩnh

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan chức năng

Tiếp tục theo dõi, giám sát mọi di biến động của Hòa, lực lượng chức năng phát hiện Hòa thường xuyên có các cuộc gặp gỡ và liên lạc với đối tượng Bùi Anh Đức (SN 1984, ở TDP Tân Quý 2, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh). Đức là đối tượng đã có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và là đối tượng nằm trong diện theo dõi về ma túy.

Từ mạng lưới cộng tác viên bí mật báo về, xác định Đức chính là đối tượng thường xuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng bán lẻ ma túy trên địa bàn TP Hà Tĩnh, các huyện Can Lộc, Thạch Hà… Trong đó, Bùi Quốc Hòa là “khách hàng” thường xuyên nhất của Đức.

Tiếp tục điều tra, cơ quan chức năng xác định nguồn ma túy do Đức cung cấp được lấy từ một đối tượng khác ở địa bàn huyện Nghi Xuân. Phòng PC 04 Công an Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng trinh sát xác minh, xác định được đối tượng cung cấp là Phạm Xuân Thái (SN 1984, ở thôn 2, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân).

Tuy nhiên, đối tượng Thái có hoạt động rất tinh vi và xảo quyệt. Thái không bao giờ cất giấu ma túy ở trong nhà hay mang theo người để trực tiếp “giao dịch” với các đối tượng khác mà bí mật cất giấu tại nhà các con nghiện trên địa bàn (khi có ai mua thì vờ đến chơi rồi lấy). Điều này gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Thủ đoạn tinh vi trong hệ thống “đại lý” cung cấp chất ma túy ở Hà Tĩnh

Số thuốc lắc thu giữ được tại nhà ở của đối tượng Bùi Đức Hòa

Xác định đây là đường dây cung cấp ma tuý phức tạp, Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng PC 04 phối hợp với công an các địa phương: Can Lộc, Nghi Xuân và Tp Hà Tĩnh lên kế hoạch, phương án đấu tranh, bắt giữ các đối tượng nhằm chặt đứt các “đại lý” chuyên cung cấp ma túy cho các điểm bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Vinh Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 182/KH-CAT-PV01 ngày 8/11/2022 của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đơn vị đã bố trí lực lượng chia thành nhiều tổ công tác theo dõi, giám sát mọi di biến động của các đối tượng và tiến hành tổ chức bắt giữ khi thời cơ thuận lợi.

Sau quá trình điều tra, nắm bắt đối tượng, vào khoảng 6h20 ngày 14/12, lực lượng công an đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Bùi Anh Đức đang có hành vi bán ma túy cho Bùi Đức Hòa ngay tại nhà mình. Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ trên người Đức 53,7035 gam ma túy tổng hợp dạng đá.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Hòa, cơ quan thu giữ 0,9699 gam ma túy tổng hợp dạng đá và 30 viên thuốc lắc (MDMA).

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác đột kích bất ngờ và tiến hành bắt giữ Phạm Xuân Thái khi đối tượng đang ở nhà một người quen tại thôn 2, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân. Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Phạm Xuân Thái chính là đối tượng cầm đầu, trực tiếp giao ma túy cho Bùi Anh Đức để bán cho Bùi Quốc Hòa.

Vụ việc tiếp tục được Phòng PC 04 Công an tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan điều tra làm rõ.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast