Thủ đoạn trộm tiền ở cột ATM của 2 người Trung Quốc

Hai người đàn ông mang theo 173 thẻ ATM mua từ Trung Quốc, máy làm và bộ đọc trộm mã thẻ... rồi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để trộm cắp.

Hu Liguo và Xie Fong. Ảnh:T.Q.

Hu Liguo và Xie Fong. Ảnh:T.Q.

Công an quận Ba Đình đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội, điều tra một băng nhóm tội phạm người Trung Quốc chuyên trộm cắp tài sản tại các máy rút tiền tự động (ATM).

Hai người đang bị cảnh sát tạm giữ là Hu Liguo (36 tuổi) và Xie Fong (29 tuổi), ở các tỉnh Quảng Tây và Hà Bắc, Trung Quốc.

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 18/4, tổ công tác Công an phường Thành Công và Đội Cảnh sát hình sự công an quận Ba Đình, tuần tra qua khu vực có lắp đặt nhiều máy ATM trên phố Láng Hạ. Tại đây, cảnh sát phát hiện, bắt quả tang Hu Liguo và Xie Fong đang dùng máy tính lấy cắp dữ liệu của máy ATM để rút trộm tiền. Thấy cảnh sát, một tên trong nhóm này đã kịp bỏ trốn.

Tại cơ quan công an, Hu Liguo và Xie Fong khai sáng 17/4 cùng một đồng phạm người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai). Sau đó họ đón xe khách về Hà Nội, mục đích trộm cắp tiền ở máy ATM.

Trước khi sang Việt Nam, băng trộm này mang theo đồ nghề gồm 173 thẻ ATM mua ở Trung Quốc, máy tính, máy làm thẻ, 2 bộ đọc trộm mã thẻ và camera.

Đêm hôm đó, Hu Liguo và Xie Fong đến khu vực có lắp đặt nhiều máy ATM bên phố Láng Hạ, dùng các đồ nghề mang theo để đánh cắp dữ liệu khách hàng, sau đó nạp vào số thẻ chúng mua ở Trung Quốc để rút tiền.

Rút trộm được 62 triệu đồng, 2 tên này bị công an bắt quả tang.

Kiểm tra hộ chiếu của Hu Liguo, cảnh sát xác định người đàn ông này đã nhập cảnh chính ngạch vào Việt Nam 2 lần trong tháng 3. Ngoài ra, 2 người Trung Quốc khai còn vào Việt Nam theo đường bộ nhiều lần.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast