Thực hiện tốt quản lý và bốc xếp hàng hóa trong khai thác khoảng sản

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết trong bốc xếp hàng hóa cho các doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh ký cam kết thực hiện đúng quy định về quản lý và bốc xếp hàng hóa trong khai thác khoảng sản.
Đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh ký cam kết thực hiện đúng quy định về quản lý và bốc xếp hàng hóa trong khai thác khoảng sản.

Tính đến tháng 7/2014, Hà Tĩnh có 110 đơn vị đang khai thác và chế biến khoảng sản tại 121 mỏ (giấy phép đang còn hiệu lực), trong đó Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp 6 giấy phép, UBND tỉnh cấp 115 giấy phép.

Tại huyện Kỳ Anh, hiện có 46 mỏ khoảng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đã và tiếp tục hoạt động khai thác (42 mỏ đá xây dựng, 3 mỏ đất san lấp và 1 mỏ sét gạch ngói).

Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, vệ sinh môi trường, mỹ quan trên các tuyến đường các đơn vị khác thác khoảng sản cần thực hiện việc bốc xếp, vận chuyển hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các phương tiện vận chuyển của doanh nghiêp khai thác phải đảm bảo về tiêu chuẩn kỹ thuật và phải được cơ quan đăng kiểm kiểm tra, xác nhận trước khi hoạt động; định kỳ phải kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện.

Các phương tiện vận chuyển không được thay đổi kích thước thùng chở vật liệu. Các phương tiện vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, chất thải phải được lót thùng xe, phủ bạt, không được để rò rỉ, rơi vãi, phát tán bụi gây ô nhiễm môi trường; khi cấp hoặc bốc xếp vật liệu không được vượt quá thể tích thùng xe và vượt quá trọng tải của phương tiện theo quy định…

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cũng tiến hành ký cam kết thực hiện đúng quy định về quản lý và bốc xếp hàng hóa (vật liệu) trong hoạt động khai thác mỏ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast