Tiêu hủy gần 500 lít rượu trắng không rõ nguồn gốc

(Baohatinh.vn) - Thực hiện công điện của Chính phủ, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay trong sáng 14/3, Đoàn kiểm tra chuyên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn thị trấn huyện Can Lộc. Qua đó xác định nhiều cơ sở kinh doanh rượu đều không đưa ra được các thủ tục hành chính chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của rượu (hầu hết rượu được nhập từ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ từ các xã lân cận)…

tieu huy gan 500 lit ruou trang khong ro nguon goc

Chủ nhà hàng viết cam kết không kinh doanh các sản phẩm từ rượu không rõ nguồn gốc

Đoàn đã tiến hành nhắc nhở và giao các chủ cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy gần 500 lít rượu trắng không rõ nguồn gốc trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

tieu huy gan 500 lit ruou trang khong ro nguon goc

Nhà hàng Hải Thắng (khối phố 1, thị trấn Nghèn, Can Lộc)...

tieu huy gan 500 lit ruou trang khong ro nguon goc

... và Nhà hàng Hồng Thắm (khối phố 5, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) tiêu hủy rượu không rõ nguồn gốc

Bác sỹ Phan Văn Hùng - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: Thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh rượu dưới mọi hình thức như: bán buôn, bán lẻ tại các cửa hàng ăn uống, đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, hướng dẫn người tiêu dùng chỉ sử dụng những sản phẩm rượu có nguồn gốc, xuất xứ theo quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast