Tìm thấy nữ sinh Hà Tĩnh chơi ở thủ đô sau hơn một tháng "mất tích"

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/8, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tiến hành bàn giao cháu Trần Thị Thùy Linh (SN 2004, thôn An Lộc, Lộc Hà) cho gia đình sau hơn 1 tháng bị "mất tích".

Tìm thấy nữ sinh Hà Tĩnh chơi ở thủ đô sau hơn một tháng “mất tích”

Công an huyện Lộc Hà bàn giao cháu Linh (ngoài cùng bên phải) cho gia đình

Như Báo Hà Tĩnh đưa tin, vào khoảng 16h ngày 29/6/2019, Linh cầm theo 2 điện thoại của bố mẹ và rời khỏi nhà. Sau nhiều giờ, không thấy con gái về, bố Linh là anh Trần Hữu Chung và người thân đi tìm kiếm thì được biết, sau khi rời khỏi nhà, Linh có tới nhà người bạn ở xã Mai Phụ (Lộc Hà).

Tiếp đó, Linh mượn xe đạp điện của gia đình này rồi tới nhà bạn cách đó chừng 500m. Linh có nghỉ lại ở đây 2 đêm 1 ngày và sau đó đi nơi khác, không ai biết.

Theo anh Chung, trước lúc bỏ nhà đi, Linh tỏ ra khá buồn vì chuyện thi cử.

Đến ngày 19/7, bất ngờ có tin nhắn lạ gửi vào điện thoại của anh Chung thông báo: cháu Linh hiện đang ở Campuchia, đề nghị đưa tiền để chuộc về.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã cử một tổ công tác phối hợp cùng gia đình vào TP Hồ Chí Minh, rồi lên cửa khẩu Tây Ninh để liên lạc tìm manh mối nhưng không được.

Sau đó, Công an huyện Lộc Hà tiếp tục cử một tổ công tác ra Hà Nội phối hợp, nhờ các đơn vị nghiệp vụ ở thủ đô giúp đỡ để tìm kiếm cháu Linh.

Đến tối 2/8, tổ công tác phát hiện cháu Linh đang dạo chơi tại phố đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nên đã đưa cháu về với gia đình.

Thượng tá Dương Quang Tùng – Trưởng Công an huyện Lộc Hà cho hay: “Hiện nay xuất hiện tình trạng các đối tượng lừa đảo thường lên mạng tìm kiếm các tin tức liên quan đến các cháu “mất tích”. Sau đó, lợi dụng tâm lý mong tìm con cái của các gia đình, rồi nhắn tin, gọi điện lừa đảo, yêu cầu các nạn nhân đưa tiền chuộc. Người dân cần đề cao cảnh giác với các hành vi này”.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast