Tóm gọn gã công nhân 2 tháng trộm 7 chiếc xe máy ở KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Công an TX Kỳ Anh vừa phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản và bắt Nguyễn Đăng Anh (SN 1997, trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), kẻ gây ra 7 vụ trộm xe máy liên tiếp trong vòng 2 tháng tại KKT Vũng Áng.

Khoảng 2 tháng cuối năm 2019, Công an TX Kỳ Anh liên tiếp nhận được đơn trình báo của 1 công ty trong KKT Vũng Áng về việc công nhân đang làm việc tại đây bị mất trộm xe máy.

Từ thực tế đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Kỳ Anh đã báo cáo lãnh đạo cơ quan xin xác lập chuyên án để đấu tranh, sớm tìm ra thủ phạm.

Tóm gọn gã công nhân 2 tháng trộm 7 chiếc xe máy ở KKT Vũng Áng

Đối tượng Nguyễn Đăng Anh tại cơ quan điều tra

Chuyên án mang bí số TCXM 1219 được triển khai do Đại úy Lê Khánh Toàn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TX Kỳ Anh được giao nhiệm vụ chủ công phá án.

Qua quá trình theo dõi, phối hợp với công ty chủ quản nơi xảy ra các vụ việc, Đội CSHS - Công an TX Kỳ Anh đã chia các mũi trinh sát, soát xét các camera an ninh dọc tuyến đường từ công ty cho tới TP. Hà Tĩnh.

Sau gần nửa tháng kiên trì truy tìm dấu vết, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, lực lượng điều tra đã xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Đăng Anh (SN 1997, trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên).

"Mặc dù Nguyễn Đăng Anh cố tình che nhận dạng cũng như tẩu tán tài sản trộm cắp ở nhiều nơi khác nhau nhằm đánh lạc hướng điều tra, tuy nhiên hành vi của đối tượng không thể qua mắt được lực lượng chức năng...” - Đại úy Lê Khánh Toàn, Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Kỳ Anh cho biết.

Tóm gọn gã công nhân 2 tháng trộm 7 chiếc xe máy ở KKT Vũng Áng

Nguyễn Đăng Anh (áo đỏ, bịt mặt) giả vờ hư ổ khóa nhờ công nhân khác đẩy hộ xe ra khỏi cổng công ty

Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Đăng Anh phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đang là công nhân cho một công ty ở KKT Vũng Áng, Anh có thẻ ra vào thường xuyên tại khu vực để xe, nhận thấy số lượng xe gửi rất đông, kèm theo đó việc trông coi lỏng lẻo nên Nguyễn Đăng Anh đã nảy sinh ý định trộm xe máy.

Để tránh camera giám sát của công ty, trong các vụ trộm, đối tượng thường xuyên bịt mặt, đội mũ trùm kín đầu để che nhận dạng. Thủ đoạn của Nguyễn Đăng Anh là khi nhắm được “con mồi”, đối tượng giả vờ xe đó là xe của mình bị hư ổ khóa, rồi nhờ người khác đẩy hộ qua cổng bảo vệ để đi sửa xe.

Ngoài ra, đối tượng còn phá khóa của những xe không có khóa cổ và dắt ra ngoài. Trong vòng 2 tháng Nguyễn Đăng Anh đã thực hiện thành công trót lọt 7 vụ trộm cắp xe máy.

Tóm gọn gã công nhân 2 tháng trộm 7 chiếc xe máy ở KKT Vũng Áng

Công an TX Kỳ Anh phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên, Tp. Hà Tĩnh và Hương Khê xác minh làm rõ thông tin các đối tượng liên quan đến việc tiêu thụ xe máy mà Nguyễn Đăng Anh trộm cắp được, bước đầu đã thu hồi được 5 chiếc xe

Sau khi trộm được xe, Nguyễn Đăng Anh lần mò lên các trang mua bán xe, dùng nick name giả để “đăng đàn” các xe vừa trộm được với cái mác xe mất giấy tờ muốn bán nhanh. Đối tượng này còn móc nối với những đầu mối tiêu thụ ở TP. Hà Tĩnh, huyện Hương Khê và huyện Cẩm Xuyên để tiêu thụ nhanh số xe trộm được.

Ngày 19/12/2019, Nguyễn Đăng Anh chính thức “sa lưới”. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Đăng Anh. Chuyên án TCXM 1219 của Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Kỳ Anh vẫn đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Được biết từ đầu năm đến nay, Công an TX Kỳ Anh đã phá thành công 36 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 57 đối tượng, khởi tố 14 vụ và 25 bị can. Trung tá Nguyễn Thanh Thiện - Phó Trưởng Công an TX Kỳ Anh nhấn mạnh: "Trong tháng cao điểm giáp tết, các đối tượng trộm cắp hoạt động rất tinh vi với nhiều thủ đoạn mới. Khi tiến hành trộm cắp tài sản xong, chúng thay đổi hình dạng xe, tháo yếm, cà mất số khung, số máy. Để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng trên, ngoài sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, bà con nhân dân trên địa bàn cần nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác, chú ý bảo vệ tài sản, tránh để kẻ gian lợi dụng sơ hở làm thiệt hại đến kinh tế của gia đình”.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast