Truy tìm kẻ xấu đổ nước muối phá hoại vườn cây cảnh tiền tỷ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Biết ông chủ không có mặt tại vườn, kẻ xấu đã dùng nước muối đặc đổ vào nhiều gốc cây cảnh hàng chục năm tuổi nhằm phá hoại. Sự việc vừa xảy ra ở thôn Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Truy tìm kẻ xấu đổ nước muối phá hoại vườn cây cảnh tiền tỷ ở Hà Tĩnh

Cây vú sữa giá trị nhất vườn bị kẻ xấu đổ muối lên gốc.

Anh Phạm Đình Đương (SN 1977) - chủ vườn cây cảnh bị phá hoại, cho biết: "Vào chiều 16/2/2019, tôi ra vườn cây cảnh của mình tại thôn Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ để chăm sóc cây; khi vào đến vườn thì phát hiện tại gốc cây vú sữa hơn 80 năm tuổi, trị giá trên 100 triệu đồng bị kẻ xấu đổ nước muối trắng xóa.

Biết có kẻ xấu phá hoại, tôi nhanh chóng dùng vòi nước sạch tưới cho hơn 100 gốc cây trong vườn nhằm hòa tan độ mặn. Do đây là cây cổ thụ nên để biết chúng có chết hay không còn phải mất hơn 1 tháng nữa".

Truy tìm kẻ xấu đổ nước muối phá hoại vườn cây cảnh tiền tỷ ở Hà Tĩnh

Lượng muối đổ lên gốc cây khá nhiều

Anh Đương cho biết thêm, đã bản thân làm nghề trồng cây cảnh đã 15 năm. Mảnh đất tại thôn Mỹ Lâm rộng trên 1.000m2 được anh thuê lại của một gia đình trong xã cách đây 3 năm để trồng hơn 100 gốc cây lâu năm. Từ trước tới nay, anh chưa hề xảy ra mâu thuẫn hay xung đột với ai.

Sống cạnh vườn cây cảnh bị phá hoại, anh Nguyễn Văn Minh (SN 1956) cho biết: “Mặc dù sống gần vườn nhưng tôi không để ý nên không biết ai qua lại hay không. Đến khi anh Đương phát hiện sự việc, chúng tôi mới đến xem, phát hiện nhiều bã muối trắng xóa gốc cây vú sữa”.

Truy tìm kẻ xấu đổ nước muối phá hoại vườn cây cảnh tiền tỷ ở Hà Tĩnh

Sau sự việc này, anh Đương càng lo lắng cho việc làm ăn của gia đình trong thời gian tới.

Ngay sau khi xử lý bằng việc tưới nước vào tất cả các gốc cây, anh Đương đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Trí – Phó trưởng Công an xã Cẩm Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã nhận được tin báo từ anh Đương và hướng dẫn làm đơn trình báo. Bước đầu đã lấy lời khai của người bị hại, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Cẩm Xuyên để tiếp tục điều tra, làm rõ”.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast