Từ 15/7, Hà Tĩnh ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, kế hoạch của Cục CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch về tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô bắt đầu từ ngày 15/7 đến 14/8/2019.

Từ 15/7, Hà Tĩnh ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện

Để chuẩn bị đợt tổng kiểm tra, gần 1 tuần nay, lực lượng CSGT Hà Tĩnh đã dừng một số phương tiện để tuyền truyền nhắc nhở.

Theo đó, lực lượng CSGT Hà Tĩnh sẽ thực hiện tổng kiểm tra đối với các phương tiện trên để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT. Trong đó tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm và không có giấy phép lái xe...

Kế hoạch tổng kiểm soát này được thực hiện từ 15/7 đến hết ngày 14/8, được chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 15/7 đến hết ngày 29/7; đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8. Theo đó, lực lượng CSGT Hà Tĩnh sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến quốc lộ trọng điểm như: QL1, QL8A, đường Hồ Chí Minh để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô.

Từ 15/7, Hà Tĩnh ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện

Tài xế được thông tin về những loại giấy tờ phải xuất trình trong đợt kiểm tra.

Phòng CSGT tỉnh phối hợp với CSGT cấp huyện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn, công an các huyện, thành phố thị xã tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên địa bàn được phân công quản lý, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Sau khi dừng phương tiện, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gồm: Đăng ký xe; giấy phép lái xe; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô); giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật (giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm)…

Nếu không phát hiện vi phạm, CSGT sẽ trả lại giấy tờ, cảm ơn về sự hợp tác của người lái xe.

Đại úy Nguyễn Xuân Hoàng – Tổ trưởng tổ công tác, thuộc Đội tuần tra kiểm soát cơ động dẫn đoàn Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết: “Kế hoạch thì đến 15/7 mới ra quân nhưng gần 1 tuần nay, đơn vị đã dừng một số phương tiện để tuyên truyền nhắc nhở cho các tài xế biết chủ trương đợt tổng kiểm tra sắp tới. Hầu hết, các tài xế khi được lệnh dừng xe để tuyên truyền, đã vui vẻ chấp hành và hứa phối hợp thực hiện”.

Trong kế hoạch ra quân tổng kiểm tra nêu rõ, trường hợp xảy ra các hành vi cản trở, chống đối, hoạt động tội phạm, CSGT chủ động phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu chuyển giao cho các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Toàn bộ quá trình hoạt động của các tổ công tác cũng sẽ được ghi hình bằng camera.

Từ 15/7, Hà Tĩnh ra quân tổng kiểm soát các loại phương tiện

Nếu trong đợt tổng kiểm tra tài xế phương tiện nào chống đối không tuân thủ sẽ bị xử lý nghiêm.

Lực lượng chức năng sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT, máy đo tốc độ, để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát và xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền - Đội trưởng Đội Xử lý (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện đơn vị đã chuẩn bị tất cả thiết bị như: camera ghi hình, máy đo tốc độ, phân công nhiêm vụ cho các chiến sỹ ở các tổ công tác một cách chu đáo, chỉ đạo công an các địa phương phối hợp chặt chẽ để đợt ra quân đạt được kết quả cao”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast