Va chạm lúc đánh cá, dùng súng tự chế bắn chết người

(Baohatinh.vn) - Trên địa bàn xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa xẩy ra một vụ va chạm lúc đánh cá trên sông, dẫn đến dùng súng tự chế bắn chết người.

Va chạm lúc đánh cá, dùng súng tự chế bắn chết người

Khu vực 2 nhóm người va chạm rồi dùng súng bắn người (cách bờ đê Tả Nghèn khoảng hơn 20m)

Ông Nguyễn Xuân Quân - Chủ tịch UBND xã Ích Hậu cho biết: Vào khoảng 22h ngày 18/11, trên sông Nghèn thuộc địa phận thôn Phù Ích trong lúc đánh cá, 2 nhóm người ở xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà) và xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc) xẩy ra mâu thuẫn, va chạm dẫn đến dùng súng tự chế bắn người.

Cụ thể, trong lúc thả lưới, nhóm 5 người ở Thạch Sơn phát hiện nhóm 4 người ở xã Vượng Lộc dùng kích điện đánh bắt tận diệt nên dọa báo công an. Hai bên xẩy ra lời qua tiếng lại, rồi xô xát trên sông, dẫn đến nhóm người đánh cá bằng xung điện ở Vượng Lộc dùng súng tự chế bắn vào nhóm người thả lưới.

Hậu quả là ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1970) ở thôn Hà Đình, xã Thạch Sơn (Thạch Hà) bị bắn trúng ngực và con trai ông Hòa là Nguyễn Văn Văn (SN 2000) bị thương ở mặt, phải đưa đi bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu.

Ngay sau khi xẩy ra vụ việc, chính quyền địa phương, Công an xã Ích Hậu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và báo cáo lên cấp trên để điều tra, xử lý. Đến trưa nay (ngày 19/11) các lực lượng chức năng đã bắt được các đối tượng dùng súng bắn người ở xã Vượng Lộc và bước đầu các đối tượng này đã thừa nhận hành vi của mình.

Va chạm lúc đánh cá, dùng súng tự chế bắn chết người

Bờ đê nơi nhóm người bị bắn hoảng sợ chạy lên bờ ẩn trốn...

Ông Đặng Hữu Diệu - Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn (Thạch Hà) thông tin thêm: “Chúng tôi vừa nhận được thông tin ông Hòa đã tử vong ở bệnh viện, hiện đang trên đường đưa từ Hà Nội về. Chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng chức năng đến động viên, thăm hỏi và làm công tác tư tưởng với gia đình để tránh sự việc phát sinh phức tạp”.

Trung tá Nguyễn Phi Hải -Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh cho biết, hiện vụ việc đang được đơn vị phối hợp với các ngành liên quan tiến hành điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ đề Giết người

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast