Xã biên giới Hương Khê ra mắt câu lạc bộ phòng chống ma túy

(Baohatinh.vn) - Xã Hương Vĩnh, Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra mắt mô hình câu lạc bộ xung kích phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội.

Xã biên giới Hương Khê ra mắt câu lạc bộ phòng chống ma túy

Hương Vĩnh là xã biên giới có chiều dài đường biên với nước bạn Lào gần 10 km

Hương Vĩnh là xã biên giới có chiều dài đường biên với nước bạn Lào gần 10 km. Đây là địa bàn phức tạp trong hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy và các loại hàng hóa khác.

Trong năm 2017, 2018 trên địa bàn xã xảy ra 31 vụ vi phạm ANTT, với 38 đối tượng phạm tội trộm cắp tài sản, gây rối trật tự và cố ý gây thương tích, tệ nạn xã hội. Qua nắm bắt, hiện có 3 đối tượng có dấu hiệu sử dụng, tàng trữ, mua bán chất ma túy.

Xã biên giới Hương Khê ra mắt câu lạc bộ phòng chống ma túy

Các tổ chức đoàn thể và 5 thôn ký kết chương trình hoạt động của câu lạc bộ

Trước tình hình trên, Ban Công an xã đã tham mưu các cấp thành lập CLB xung kích phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội. Câu lạc bộ do Hội Phụ nữ xã chủ trì phối hợp với lực lượng công an tổ chức tuyên truyền, vận động các hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực đấu tranh phòng chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Ngay sau khi ra mắt, các tổ chức đoàn thể và 5 thôn đã ký kết chương trình hoạt động của CLB. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn huyện Hương Khê, nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast