Xã, thị trấn ở Nghi Xuân xảy ra đốt pháo, người đứng đầu sẽ bị kỷ luật

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/1, huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về tình hình an ninh trật tự, đời sống dân sinh trong dịp tết.

Xã, thị trấn ở Nghi Xuân xảy ra đốt pháo, người đứng đầu sẽ bị kỷ luật

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam: Nếu địa phương nào vi phạm cam kết không đốt pháo, người đứng đầu sẽ bị xử lý kỷ luật.

Không để người dân đói, rét và thiếu ăn, không đốt pháo, đảm bảo tuyệt đối về an ninh trật tự và vệ sinh môi trường là những vẫn đề “nóng” được chủ trì hội nghị quán triệt ngay tại đầu cầu huyện Nghi Xuân.

Theo báo cáo của các địa phương, đến thời điểm này, 19/19 xã, thị trấn đã hoàn tất ký cam kết không đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán.

Xã, thị trấn ở Nghi Xuân xảy ra đốt pháo, người đứng đầu sẽ bị kỷ luật

Toàn huyện hiện có 27.630 hộ, 11 trường học với 11.853 học sinh ký cam kết không đốt pháo trong dịp tết. Những địa phương có số đông con em lao động tại Lào, Thái Lan (các xã Xuân Hải, Xuân Hồng...) về quê ăn tết đều được đưa vào “tầm ngắm”, theo dõi chặt chẽ. Những đối tượng trước đây từng đốt pháo trong dịp tết cũng đã được Công an huyện gọi lên răn đe, giáo dục.

Đáng chú ý, nhiều địa phương như Xuân Hồng, Tiên Điền, thị trấn Nghi Xuân cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi và tái diễn nạn ăn xin như những năm trước đây.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Nghi Xuân đã trao 8.502 suất quà cho những hộ nghèo, hộ gia đình chính sách với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Một số xã có các hộ gia đình khó khăn, ngoài quà của Trung ương, tỉnh và huyện, chính quyền xã huy động thêm kinh phí hỗ trợ mỗi đối tượng 300 ngàn đồng.

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast