Xác định nguyên nhân vụ cháy cơ sở thu mua phế liệu ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra tại cơ sở thu mua phế liệu của gia đình ông Hoàng Xuân Hằng (xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào chiều tối 13/1, bước đầu đã xác định được nguyên nhân.

>> Cháy lớn tại cơ sở thu mua phế liệu ở Kỳ Anh

xac dinh nguyen nhan vu chay co so thu mua phe lieu o ky anh

Hiện trường vụ cháy

xac dinh nguyen nhan vu chay co so thu mua phe lieu o ky anh

Trao đổi với PV sáng nay, chủ cơ sở cho biết, đám cháy xảy ra là do một hộ dân đốt rác bên cạnh, chủ quan, không canh lửa nên khi gió to gọn lửa đã lan sang kho phế liệu. Trong kho phế liệu có nhiều vật liệu nhựa, caton dễ cháy nên khi bén, lửa bùng phát nhanh, tạo thành đám cháy lớn.

Tại hiện trường sáng nay, hầu hết hàng phế liệu đã bị lửa thiêu rụi, bức tường nhà của hộ dân sống cạnh bên bị cháy sém.

Cơ sở thu mua phế liệu này nằm xen lẫn trong khu vực đông dân cư nên khi đám cháy xảy ra, nếu lực lượng PCCC không có mặt kịp thời để dập tắt, nguy cơ cháy tiếp tục lan rộng sang nhà nhiều hộ dân khác là rất cao.

Xem thêm: Nơm nớp lo âu từ những “quả bom” phế liệu!

Vụ cháy một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy cơ mất an toàn cháy nổ tại các điểm thu mua phế liệu nằm trong các khu dân cư mà Báo Hà Tĩnh đã đề cập ở bài viết "Nơm nớp lo âu từ những “quả bom” phế liệu" trước đó. Thiết nghĩ, người dân cần nâng cao cảnh giác, có biện pháp phòng chống cháy nổ khi hoạt động kinh doanh ngành nghề đặc thù này; cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các chủ cơ sở vi phạm quy định về PCCC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast