Xe taxi ở Hà Tĩnh trang bị vách ngăn để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Đối mặt với những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, tài xế taxi ở Hà Tĩnh đã chủ động lắp vách ngăn chống khuẩn trên xe ô tô. Việc làm này cũng tạo cảm giác an toàn cho hành khách.

Xe taxi ở Hà Tĩnh trang bị vách ngăn để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

Để đảm bảo an toàn, các tài xế xe taxi ở Hà Tĩnh chủ động lắp vách ngăn bằng nhựa nhằm hạn chế tiếp xúc với khách hàng.

Đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với hành khách, nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc COVID-19 nên thời gian gần đây, các tài xế taxi ở Hà Tĩnh đã chủ động lắp đặt vách ngăn chống khuẩn trên xe ô tô.

Anh Nguyễn Song Hậu (SN 1989) - tài xế taxi hãng Mai Linh cho hay: “Trung bình mỗi ngày tôi chở khoảng 25 khách. Dù đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn nhưng do nhà có con nhỏ nên tôi chưa thật an tâm. Sau khi tìm hiểu một số phương án, ngày 9/2, tôi quyết định trang bị vách ngăn bằng nhựa cho buồng lái nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc với khách”.

Xe taxi ở Hà Tĩnh trang bị vách ngăn để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

Với việc trang bị vách ngăn, hành khách thấy yên tâm và thoải mái hơn, bản thân cũng đỡ lo trong trường hợp khách có hắt xì, ho.

Việc lắp vách ngăn được anh Hậu làm theo video hướng dẫn của các đồng nghiệp ở Hà Nội. Vật liệu làm vách ngăn chống khuẩn gồm 3 cây ống gen dẫn điện, 1 tấm nhựa mica và một số ốc vít, có giá khoảng 300.000 đồng.

Các ống gen dẫn điện có chức năng làm khung, lắp quanh phần ghế lái, sau đó ghép nhựa mica quanh khung rồi bắn ốc vít để cố định. Tấm chắn có thể tháo rời nhanh chóng khi cần thiết.

Xe taxi ở Hà Tĩnh trang bị vách ngăn để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

Tài xế Nguyễn Hữu Tường vệ sinh vách ngăn sau khi trả khách.

Anh Hậu chia sẻ thêm: “Vách ngăn được ví như là buồng cách ly của các tài xế, từ khi có vách ngăn, hành khách thấy yên tâm và thoải mái hơn, bản thân cũng đỡ lo trong trường hợp khách có hắt xì, ho. Vách ngăn không ảnh hưởng tới kết cấu của xe, không ảnh hưởng đến cần số, vô lăng hay tầm quan sát, ngoại trừ việc không ngả ghế ra sau để nghỉ ngơi được”.

Cũng ứng biến với tình hình dịch bệnh phức tạp sau tết, tài xế hãng taxi Mai Linh Nguyễn Hữu Tường (SN 1990) đã tự nguyện bỏ ra số tiền 400.000 đồng để lắp vách ngăn cho xe ô tô của mình.

Anh Tường cho hay: “Tôi mua vật liệu và tự lắp trong một buổi sáng. Sau khi lắp vách ngăn, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Một số đồng nghiệp của tôi hiện cũng đang triển khai lắp đặt vách ngăn”.

Xe taxi ở Hà Tĩnh trang bị vách ngăn để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19

Vách ngăn giúp khách hàng yên tâm hơn khi di chuyển bằng taxi.

Việc các lái xe taxi chủ động lắp đặt vách ngăn để đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng chứng tỏ ý thức chống dịch trong Nhân dân ngày càng cao, bằng sự linh hoạt, sáng tạo của mình, các lái xe taxi của Hà Tĩnh cho thấy, họ không chỉ giữ gìn cho chính mình mà còn có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

Chị Triệu Thanh Thúy (SN 1992, trú huyện Lộc Hà) chia sẻ: “Gia đình tôi thường đi taxi về quê. Nhà có con nhỏ, trong lúc dịch đang phức tạp, tôi cũng khá lo lắng. Hôm trước, tôi đi xe thấy buồng lái được ngăn lại nên yên tâm hơn. Tôi thấy đây là cách làm sáng tạo cần được nhân rộng".

Việc tài xế taxi chủ động lắp vách ngăn để tránh lây nhiễm dịch bệnh rất đáng hoan nghênh, là biện pháp sáng tạo để bảo đảm an toàn cho tài xế khi làm việc, mang lại sự an tâm cho khách hàng. Tuy nhiên, lái xe cần chú ý đảm bảo độ kín của vách ngăn; cần trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế cho hành khách khi cần thiết.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast