Xét xử kẻ dùng súng đoạt mạng người tại Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/5, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Hoàng Anh (SN 1988, trú tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ) phạm tội “Giết người”.

Xét xử kẻ dùng súng đoạt mạng người tại Đức Thọ

Bị cáo Lê Hoàng Anh thành khẩn khai báo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Khoảng 16h30’ ngày 20/9/2018, do có xích mích, hiểu lầm nhau từ trước giữa Lê Hoàng Anh và Nguyễn Song Thao (trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ) nên Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) đã gọi Trần Cao Nguyên (SN 1984, trú tại xã Đức Thanh) cùng một số người đến nhà Lê Hoàng Anh để giải quyết mâu thuẫn. Khi vừa đến nhà Anh, Trần Cao Nguyên một mình đi bộ vào trước.

Thấy có đông người đến tìm mình, lại đã được cảnh báo trước, nghĩ có chuyện chẳng lành nên Lê Hoàng Anh vào nhà lấy khẩu súng trường thể thao bắn thẳng vào người Trần Cao Nguyên. Phát đạn trúng ngực, xuyên tim khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Xét xử kẻ dùng súng đoạt mạng người tại Đức Thọ

Đại diện Viện KSND tỉnh công bố cáo trạng

Sau khi gây án, Lê Hoàng Anh đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Đến ngày 2/10/2018, Lê Hoàng Anh đã đến Công an tỉnh Lạng Sơn đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, bị cáo cũng đã tích cực tác động gia đình bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại với tổng số tiền 450 triệu đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lê Hoàng Anh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin lỗi gia đình người bị hại và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và quy định của pháp luật về hình sự, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Anh 15 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast