Xử lý bất cập tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở ngã ba Phúc Đồng

(Baohatinh.vn) - Bất cập tại đảo giao thông ở ngã ba Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh) hiện đang được cải tạo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Xử lý bất cập tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở ngã ba Phúc Đồng

Đảo giao thông hình tam giác có kích thước lớn nằm giữa ngã ba Phúc Đồng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Ảnh chụp vào tháng 3/2021.

Ngã ba Phúc Đồng (thôn 6, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê) là nơi giao giữa đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 15 nên có lưu lượng phương tiện cơ giới đường bộ qua lại khá nhiều, nhất là những loại xe có tải trọng lớn như: đầu kéo, container khiến cho nút giao này luôn tiềm ẩn phức tạp về an toàn giao thông (ATGT).

Ở giữa nút giao, cơ quan đường bộ đã lắp đặt một đảo giao thông hình tam giác nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi chuyển hướng.

Xử lý bất cập tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở ngã ba Phúc Đồng

Các phương tiện di chuyển khó khăn khi qua nút giao ngã ba Phúc Đồng. Ảnh chụp vào tháng 3/2021.

Tuy nhiên, do đảo giao thông này được thiết kế với kích thước lớn, trong khi phần đường dành cho phương tiện lưu thông lại khá hẹp khiến người tham gia giao thông gặp khó khi di chuyển qua đây.

Bên cạnh đó, quanh khu vực ngã ba Phúc Đồng có khá đông các hộ dân sinh sống và kinh doanh buôn bán nên tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT. Thực tế, thời gian qua, tại nút giao này đã xảy ra một số vụ va chạm, TNGT gây nguy hại tới người và phương tiện.

Ngày 19/3/2021, Báo Hà Tĩnh điện tử cũng đã đăng tải bài viết “Hiểm họa tai nạn từ bất cập ở đảo giao thông trên tuyến Hương Khê - TP Hà Tĩnh” phản ánh về tình trạng mất ATGT tại ngã ba Phúc Đồng.

Xử lý bất cập tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở ngã ba Phúc Đồng

Bất cập về đảo giao thông ở ngã ba Phúc Đồng đang được khắc phục.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.3 Võ Trường Giang cho hay: Nắm bắt được thực trạng này, chúng tôi đã phối hợp cùng địa phương và đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế hiện trường và tìm giải pháp xử lý.

Hiện nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có dự án xử lý các điểm tiềm ẩn mất ATGT trên tuyến đường Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, trong đó có hạng mục cải tại nút giao ngã ba Phúc Đồng, do Ban QLDA 4 đảm nhận thi công.

Xử lý bất cập tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở ngã ba Phúc Đồng

Đảo giao thông đang được cải tạo lại

Theo đó, đảo giao thông hình tam giác ở ngã ba Phúc Đồng đang được cải tạo theo hướng thu gọn lại cho phù hợp với tình hình giao thông. Bên cạnh đó, tại nút giao cũng sẽ lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng và đèn cảnh báo, bổ sung hệ thống biển báo, vạch sơn kẻ đường. Tổng kinh phí cho công việc này là 1,5 tỷ đồng.

“Quá trình cải tạo nút giao ngã ba Phúc Đồng đang được tiến hành, dự kiến tới giữa tháng 8 này sẽ hoàn thành. Sau khi cải tạo và lắp đặt, bổ sung thêm các hệ thống ATGT thì chắc chắn nguy cơ mất ATGT ở ngã ba Phúc Đồng sẽ được cải thiện tốt”, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.3 Võ Trường Giang nhìn nhận.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast