Xuất hiện nhiều điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bạn đọc Lê Diệp Anh phản ánh, trên địa bàn TP. Hà Tĩnh gần đây xuất hiện nhiều điểm ùn tắc giao thông cục bộ. Tuy nhiên, việc giải tỏa các điểm “nóng” này vẫn chưa được lực lượng chức năng điều tiết hợp lý.

Ùn tắc giao thông tại điểm giao giữa đường Nguyễn Công Trứ với đường Nguyễn Du

Các tuyến giao thông hẹp, việc gia tăng phương tiện, nhất là ô tô kèm với ý thức tham gia giao thông chưa tốt khiến cho việc ùn tắc cục bộ xảy ra trên nhiều tuyến đường ở TP. Hà Tĩnh.

Trong đó, đáng kể là ngã tư giữa đường Nguyễn Huy Tự giao Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Công Trứ giao Nguyễn Du, Nguyễn Huy Tự giao Lý Tự Trọng, trước Trường Mầm non Bắc Hà (đường Lý Tự Trọng), Trường Mầm non I (đường Phan Đình Giót)...

Vào những giờ cao điểm, nhất là vào ngày mưa, tại các điểm "nóng" này thường xuyên xảy ra ùn tắc, ô tô, xe máy kéo dài cả trăm mét. Tuy nhiên, lực lượng chức năng chưa có các biện pháp điều tiết giao thông, để cho người dân mạnh ai nấy đi, ùn tắc kéo dài.

xuat hien nhieu diem un tac giao thong tren dia ban tp ha tinh

Ùn tắc giao thông cục bộ tại điểm giao giữa đường Nguyễn Huy Tự giao đường Hải Thượng Lãn Ông

Nhiều lần, một đồng chí trưởng công an phường hay cô cảnh sát giao thông trên đường đi làm về, thấy ùn tắc phải "xắn tay" đứng ra giải phóng "điểm nóng".

Điểm chung của những nút giao này chính là việc chưa có đèn tín hiệu giao thông. Thiết nghĩ, nên chuyển các hệ thống giao thông hoạt động không hiệu quả đến các vị trí này. Nhất là tại nút giao giữa đường Lý Tự Trọng với đường Trần Phú, hệ thống đèn hoạt động không hết công suất, thường xuyên chỉ bật đèn vàng.

Trước mắt, chưa lắp đặt được các hệ thống đèn tín hiệu, lực lượng CSGT Công an TP. Hà Tĩnh cần bố trí lực lượng điều tiết, tránh xảy ra ùn tắc tại các tuyến giao thông này.

Đây là chia sẻ của bạn đọc Lê Diệp Anh, còn ý kiến của bạn thế nào? Xin mời bạn gửi những sẻ chia, cảm nhận của mình vào ô "Bình luận của độc giả" bên dưới, trên fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử hoặc gửi về tòa soạn theo địa chỉ: Hatinhdientu@baohatinh.vn. Cảm ơn bạn!

Bạn đọc Diệp Anh

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast