Câu cá trên cầu - nguy hiểm cho mình, mất an toàn người khác

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tình trạng các “cần thủ” đứng trên cầu trọng yếu giao thông câu cá đang khá phổ biến, gây nguy hiểm cho cả người trong cuộc lẫn những người tham gia giao thông.

Câu cá trên cầu - nguy hiểm cho mình, mất an toàn người khác

Bất chấp xe cộ nườm nượp qua lại trên cầu Mới (nối giữa xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà với xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà, những “cần thủ” vẫn dựng xe, câu cá ngay trên cầu

Cách đây mấy ngày, anh Thông ở xã Hộ Độ (Lộc Hà) có một phen giật mình khi trên đường đi từ bãi tắm Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) về nhà theo cung đường Quốc lộ 15B. Khoảng 22h đêm, đường sá vắng người qua lại, anh Thông đang lái xe qua cầu Cửa Sót (nối giữa xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà với xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà) thì bất ngờ có một người đàn ông mặc áo mưa, tay cầm cần câu bất ngờ từ bên mé cầu lao ra làn đường xe đang chạy.

Trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế nên phải rất vất vả anh Thông mới đảm bảo được an toàn. Khi định thần lại, dừng xe xuống kiểm tra thì anh Thông mới biết chuyện và nhận được lời xin lỗi của một “cần thủ” vì lỡ quá vui, quên nguy hiểm khi giật được con cá lớn.

Câu cá trên cầu - nguy hiểm cho mình, mất an toàn người khác

Vì thú vui nhất thời, những người đam mê câu cá đứng hai bên bờ cầu Thạch Sơn, quên đi nguy hiểm đối với bản thân và các phương tiện tham gia giao thông

Thời gian này đang được xem là thời điểm “vàng” của những người có thú vui câu cá. Nhưng cũng có rất nhiều người vì đam mê, sự tiện lợi của mình mà bất chấp an toàn của cả bản thân, quên đi sự sự an toàn của người tham gia giao thông, câu cá ngay trên mặt cầu trọng yếu về giao thông, nơi có nhiều phương tiện qua lại.

Câu cá trên cầu - nguy hiểm cho mình, mất an toàn người khác

“Cần thủ” thường xuyên để xe cộ, đồ câu ngổn ngang trên cầu Cửa Nhượng

Hình ảnh “cần thủ” câu cá mất an toàn dễ bắt gặp nhất là tại các cầu Thạch Sơn, Bara Đò Điệm, cầu Mới (Lộc Hà), Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên), Cầu Trù (Lộc Hà)...

Câu cá trên cầu - nguy hiểm cho mình, mất an toàn người khác

Vào thời điểm cá ăn thì dường như các “cần thủ” quên hết mọi chuyện xung quanh, trong đó có cả sự an toàn cho chính mình và người đi đường

Chứng kiến những người câu cá say mê ngoắc mồi, vút câu, gỡ cá hay để phương tiện, cần câu ngổn ngang trên cầu để thỏa niềm vui riêng khiến nhiều người không phải lo lắng.

Các “cần thủ” lý giải cho hành vi của mình rất đơn giản: Đứng trên cầu câu sạch sẽ, cần việc gì đi lại tiện lợi, có nhiều gầm đá nên nhiều cá, câu ban đêm có ánh đèn đỡ sợ... Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sự an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông thì họ đã không nhớ đến. Thiết nghĩ, các “cần thủ” đừng đánh đổi sự an toàn của bản thân và các phương tiện tham gia giao thông để đổi lấy một chút niềm vui nho nhỏ.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast