Chợ cũ vẫn nhếch nhác trên “đất vàng” ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chợ cũ Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm, trông nhếch nhác, làm mất mỹ quan đô thị ở một vị trí "đất vàng".

Chợ cũ vẫn nhếch nhác trên “đất vàng” ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

Tòa nhà điều hành khu chợ cũ Hồng Lĩnh nằm bám mặt tiền đường Quốc lộ 1A, trước mặt vòng xuyến trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh đang xuống cấp, hư hỏng

Chợ cũ Hồng Lĩnh tiếp giáp với đường Trần Phú và QL 1A nằm ngay vị trí đắc địa của phường Nam Hồng cũng như khu trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Đây được xem là vị trí quan trọng, là điểm nhấn phát triển đô thị.

Thế nhưng, hiện tại khu “đất vàng” này vẫn đang bị bỏ hoang, chưa được tạo mặt bằng sạch để có thể phát huy giá trị, hiệu quả sử dụng đất, đặc biệt là tăng khả năng thu hút những dự án tầm cỡ.

Chợ cũ vẫn nhếch nhác trên “đất vàng” ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

Những hình ảnh nhếch nhác, phản cảm ở khu vực phía trước chợ cũ, giáp đường Quốc lộ 1A, nơi trước đây đã từng rất đông vui, tấp nập (vì là khu vực cổng chính của chợ cũ)

Khu chợ cũ rộng gần 11 ngàn m2 hiện không người trông nom. Ngoại trừ khu vực phía trong được dọn dẹp, tận dụng vào các mục đích khác thì hàng chục ki-ốt bao quanh của khu chợ cũ vẫn nằm nguyên trong trình trạng xuống cấp, xập xệ, không được sử dụng.

Một số đoạn không có ki-ốt bảo vệ được che chắn tạm bằng tôn để ngăn không cho người, súc vật vào trong.

Đặc biệt, tại vị trí mặt tiền bám đường QL 1A hiện chỉ còn lại khu nhà điều hành 2 tầng đã hư hỏng, ngày càng xuống cấp, cũ kỹ. Ngay sát cạnh là dãy ốt hoang tàn, những tấm tôn xịt đầy chữ quảng cáo, rác rưởi vứt ngổn ngang...

Chợ cũ vẫn nhếch nhác trên “đất vàng” ở thị xã phía Bắc Hà Tĩnh

Những dãy ki ốt cũ phía sau đang bị bỏ hoang, chưa được đập bỏ, dọn dẹp gây mất an toàn, mỹ quan khu dân cư...

Qua tìm hiểu được biết, khu đất này đã được UBND tỉnh thu hồi và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý tại Quyết định số 1809 ngày 29/6/2017 theo phương thức tiếp nhận nguyên trạng từ UBND thị xã Hồng Lĩnh; còn việc tận dụng các tài sản trên đất giao UBND thị xã Hồng Lĩnh thực hiện (không tổ chức đánh giá, thẩm định).

Đến nay, giữa Trung tâm Phát triển quỹ đất với Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ mới tổ chức bàn giao phạm vi đất đai tại thực địa.

Thiết nghĩ, các cơ quan liên quan cần sớm dọn dẹp chợ cũ Hồng Lĩnh để đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, đặc biệt là để tạo mặt bằng sạch đẹp thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện các dự án lớn ở vị trí được xem là đắc địa nhất của thị xã Hồng Lĩnh hiện nay.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast