Đường xương sống của Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên bị xuống cấp

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường chính dẫn vào Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đường xương sống của Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên bị xuống cấp

Một số đoạn chưa được đầu tư xây dựng, đang còn đường đất lầy lội

Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên được đầu tư xây dựng năm 2014 với diện tích trên 51ha nhằm thu hút đầu tư, di dời các cơ sở sản xuất vào cụm công nghiệp, giải quyết ô nhiễm môi trường.

Tuyến đường chính dẫn vào cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên có chiều dài chừng gần 1km, đáp ứng nhu cầu đi lại cho các doanh nghiệp: Công ty CP Sao Mai, HTX Sản xuất bánh kẹo Tân Tiến Phát, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Trần Châu, Công ty CP Đầu tư xây lắp và Thương mại Hoàng Long, Công ty CP May xuất khẩu MTV.

Đường xương sống của Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên bị xuống cấp

Nhiều đoạn xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người và phương tiện

Hiện nay tuyến đường này đã bị xuống cấp, xuất hiện tình trạng sụt lún, ổ gà, ổ trâu, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của công nhân, vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, đoạn phía cuối của tuyến đường chưa được đầu tư xây dựng, đang là đường đất nên gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Công ty CP May xuất khẩu MTV có vị trí nằm ở cuối tuyến đường, là doanh nghiệp vừa mới thành lập nên gặp thêm khó khăn khi việc vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm.

Đường xương sống của Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên bị xuống cấp

Do đường chưa được đầu tư nên Công ty CP May xuất khẩu MTV phải tạm thời đổ đá dăm để công nhân đi lại thuận tiện

Ông Bùi Tất Thắng - Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu MTV cho biết, trước tình cảnh đường chưa được đầu tư xây dựng, công nhân đi lại khó khăn nên công ty đã phải trích ra 50 triệu đồng đổ đá dăm để công nhân đi lại. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài rất cần có sự quan tâm đầu tư của nhà nước để tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm hoạt động.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast