Hè về, đau đầu chuyện quản lý con

(Baohatinh.vn) - Khoảng tuần nữa, học sinh các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây là thời điểm phụ huynh phải chịu nhiều áp lực khi vừa phải đi làm vừa lo toan cho con cái, nhất là ở độ tuổi mầm non và tiểu học.

Là mẹ của 2 con trai 7 tuổi và gái 4 tuổi, mùa hè thực sự là một thử thách với chị Đặng Thanh Hằng (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc). “Bé gái còn gửi được tại các nhà trẻ tư, còn bé trai thì chưa biết phải xoay xở như thế nào vì bố mẹ đi làm suốt”, chị Hằng lo lắng.

he ve dau dau chuyen quan ly con

Chỉ có các trường mầm non tư thục tổ chức các lớp học, chương trình ngoại khóa mùa hè, còn lại hệ thống mầm non công lập đều nghỉ hè

Với các bé ở độ tuổi mầm non, dù các trường công lập không tổ chức học hè, nhưng tại các trường mầm non tư thục vẫn có các lớp học, lớp năng khiếu. Phụ huynh có thể gửi con tại đây hoặc các điểm trông giữ trẻ khác.

he ve dau dau chuyen quan ly con

Nhiều bố mẹ lo lắng khi gửi con về quê, vì sợ trẻ hiếu động, dễ gặp nguy hiểm như đuối nước, tai nạn...

Tuy nhiên, với trẻ tiểu học thì nghỉ hè, con chơi ở đâu, ai trông là vấn đề nan giải. Các bậc bố mẹ rất khó để tìm nơi gửi con mà cũng chẳng thể để con ở nhà một mình. Chính vì thế, mỗi đợt hè về thỉnh thoảng vẫn bắt gặp cảnh mẹ con, bố con cùng "dắt nhau" đi làm. Chị Lê Hòa (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) có con học lớp 3 chia sẻ: “Những năm trước, tôi vẫn cho cháu về quê chơi nhưng với sức khỏe ông bà bây giờ thì không thể theo nổi sự hiếu động của cháu. Bố mẹ sẽ gửi cháu tại nhà người quen. Nếu hôm nào bí quá chắc phải đưa cháu đi làm cùng”.

he ve dau dau chuyen quan ly con

Lòng đường ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hà Tĩnh là sân chơi bất đắc dĩ của các bé.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ, con trai chị năm nay hết lớp 6, không còn nhỏ nhưng cũng chưa phải lớn. Cháu ham chơi, hay nghịch, ở quê lại nhiều ao hồ, kênh rạch nên không dám gửi con về với ông bà trong thời gian dài. Chị cũng băn khoăn khi suốt ngày đi làm, nếu để con ở nhà thì rất khó quản lý, sợ sa vào các trò chơi điện tử, game online…

he ve dau dau chuyen quan ly con

Nhiều phụ huynh lo lắng khoảng thời gian dài nhàn rỗi, nếu quản lý không khéo, con dễ sa vào vào các trò chơi điện tử

Hè là khoảng thời gian trẻ em được tự do vui chơi, khám phá mọi thứ. Nhưng, hè cũng là thời điểm trẻ dễ gặp những rủi ro do ham vui và do cả sự chủ quan, lơ là của người lớn. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần lựa chọn cách quản lý con phù hợp, nắm bắt tâm lý để giúp trẻ có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Tin liên quan:
  • he ve dau dau chuyen quan ly con
    Trẻ em Hà Tĩnh thiếu sân chơi ngày hè

    Tại Hà Tĩnh, khi sân chơi dành cho lứa tuổi học đường đang còn bất cập, vào dịp hè, các bậc phụ huynh không khỏi bận tâm đến các hoạt động vui chơi giải trí của con trẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast