Hiểm nguy khi dỡ tấm lưới chống lóa trên QL 1A qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), hàng loạt tấm lưới chống lóa nằm trên dải phân cách bị tháo dỡ làm điểm "chui" qua đường. Đây vừa là hành vi phá hoại công trình vừa gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hiểm nguy khi dỡ tấm lưới chống lóa trên QL 1A qua Hà Tĩnh

QL 1A qua địa bàn Cẩm Xuyên dài khoảng 30km. Ảnh: Google Map

Quốc lộ 1A qua địa bàn Cẩm Xuyên trải dài gần 30km trên 13 xã, thị trấn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên một số đoạn tuyến đi qua các xã: Cẩm Bình, Cẩm Quang..., có nhiều tấm lưới chống lóa được lắp đặt trên dải phân cách đã bị tháo dỡ. Thậm chí, một số đoạn cách nhau chỉ vài chục mét lại có 1 tấm lưới bị tháo bỏ.

Hiểm nguy khi dỡ tấm lưới chống lóa trên QL 1A qua Hà Tĩnh

Tấm lưới bị tháo dỡ để làm điểm qua đường tại địa bàn xã Cẩm Bình

Trước nay, trên QL 1A, cùng với hệ thống dải phân cách, những tấm lưới bằng sắt được lắp đặt có tác dụng chống lóa giữa các xe ngược chiều vào ban đêm. Việc người dân tự ý dỡ lưới chống lóa làm phá vỡ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là vi phạm pháp luật.

Đáng nói hơn, việc leo qua dải phân cách để đi băng ngang đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, bởi các phương tiện thường di chuyển với tốc độ cao, rất khó để các tài xế xử lý kịp thời.

Hiểm nguy khi dỡ tấm lưới chống lóa trên QL 1A qua Hà Tĩnh

Một số đoạn, chỉ vài chục mét lại có 1 tấm lưới bị tháo dỡ tại địa bàn xã Cẩm Quang.

Thiết nghĩ, bên cạnh việc chấp hành tốt luật giao thông, người dân cần có ý thức tốt hơn trong việc bảo vệ tài sản, hạ tầng giao thông. Không nên chỉ vì lợi mục đích, tiện lợi nhỏ mà tháo dỡ tấm lưới để gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Để chấm dứt tình trạng này, cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra và lắp đặt lại những tấm chống lưới bị tháo dỡ. Cùng với việc tuyên tuyền, vận động để người dân hiểu tác dụng của tấm chống lóa trong việc đảm bảo an toàn giao thông, cần có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast