Khổ... như đi trên tỉnh lộ 552!

(Baohatinh.vn) - Tỉnh lộ 552 đoạn từ xã Đức Bồng lên thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Người dân rất vất vả mỗi khi đi qua "đoạn đường khổ ải" này.

Khổ... như đi trên tỉnh lộ 552!

Tỉnh lộ 552 đoạn qua xóm 2, xã Đức Bồng bị bong tróc hoàn toàn phần nhựa

Tỉnh lộ 552 là tuyến huyết mạch từ thị trấn Vũ Quang về Đức Thọ, nối với QL 8A. Hầu như người dân các xã ở Vũ Quang đều đi theo con đường này để giao thương, kết nối với bên ngoài. Từ nhiều năm nay, khi thi công dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, tuyến đường này được sử dụng như là đường chở nguyên vật liệu phục vụ xây dựng hợp phần kênh dẫn.

Đến nay, phần kênh dẫn cơ bản đã hoàn thành, gần như không còn tình trạng xe quá tải chở vật liệu đi trên tuyến đường này nhưng đường thì đã xuống cấp nghiêm trọng. Hàng chục nhà dân sống bên đường, hàng nghìn người dân của các xã thường xuyên qua lại trên đoạn đường này đều than phiền trước tình trạng trên.

Khổ... như đi trên tỉnh lộ 552!

Nhiều chỗ mặt đường bị chỉ còn lại đất đá lởm chởm.

Suốt chiều dài 7 km từ chợ Bộng (Đức Bồng) lên thị trấn Vũ Quang, có hàng trăm ổ gà, ổ trâu; thậm chí, một số đoạn gần như mặt đường nhựa đã bong tróc hết, chỉ còn lại đất đá lởm chởm. Người dân lưu thông trên đường này mùa hè thì chịu cảnh bụi bặm, mùa mưa thì cảnh bùn lầy, rất vất vả.

Khổ... như đi trên tỉnh lộ 552!

Người tham gia giao thông đã nhiều năm phải đi trên những đoạn đường "đứt gãy" như thế này

Chị Thanh Loan (trú tại xóm 4, xã Đức Bồng) than phiền: “Ngay trước nhà tôi, đường đứt gãy hoàn toàn. Mùa nắng này, cứ hễ ô tô đi qua là bụi tung mù mịt. Bụi vào tận trong phòng ngủ. Nhiều năm qua, tuyến đường này như đường công vụ để xe cộ vận chuyển vật liệu xây dựng hệ thống kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang, nhân dân chúng tôi dù vất vả nhưng cũng vui vẻ chấp nhận vì việc lớn.

Khổ... như đi trên tỉnh lộ 552!

Rất nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng

Nay công trình gần như hoàn thành, xe chở vật liệu qua lại chỉ rải rác nhưng đường không được duy tu, sửa chữa, khiến chúng tôi rất băn khoăn. Tôi nghĩ, đã đến lúc Nhà nước cần cho sửa chữa lại con đường này để người tham gia giao thông và người dân sống hai bên đường đỡ vất vả”.

Khổ... như đi trên tỉnh lộ 552!

Một điểm "đứt gãy" đoạn qua xóm 4 Đức Bồng

Một cán bộ BQL các dự án xây dựng cơ bản huyện Vũ Quang nói: “Không chỉ người dân mà cán bộ Vũ Quang cũng rất khổ sở vì đường xuống cấp. Chúng tôi thiết tha mong muốn dự án duy tu, sửa chữa tuyến đường sớm được thực hiện để người tham gia giao thông bớt vất vả, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại sản xuất, giao thương".

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast