Qua cầu Vải, rơi xuống sông là... "chuyện bình thường"!

(Baohatinh.vn) - Cầu Vải nối 2 xã Thạch Đài và Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhiều năm nay xuống cấp nghiêm trọng, trở thành mối nguy hiểm “rình rập” người dân mỗi khi qua cầu.

Qua cầu Vải, rơi xuống sông là... “chuyện bình thường”!

Người dân lưu thông qua cầu Vải thuộc thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài

Theo người dân thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài (Thạch Hà), cầu Vải được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Trải qua hàng chục năm, hiện nay, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, các tấm bê tông không kết nối với nhau. Người dân khi qua cầu thường nơm nớp lo sợ.

Qua cầu Vải, rơi xuống sông là... “chuyện bình thường”!

Cầu được ghép bằng các tấm bê tông trông rất tạm bợ

Chị Nguyễn Thị Nga (thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài) cho biết: “Mỗi khi xe máy đi qua cầu là các tấm bê tông ở giữa lại nẩy lên, chúng tôi phải xuống đẩy xe qua. Ở đây thường xuyên xảy ra tai nạn, người và phương tiện rơi xuống sông là chuyện bình thường”.

Qua cầu Vải, rơi xuống sông là... “chuyện bình thường”!

Cầu không có lan can nên khi lưu thông qua đây, nhiều người bị rơi xuống sông

Mới đây, ông Hòa ở xóm 7, xã Thạch Xuân đi khám bệnh về, trong lúc qua cầu không may bị rơi xuống sông. “Lúc ấy có nhiều phương tiện giao thông qua lại nên khi ông Hòa bị rơi xuống sông đã được cứu kịp thời. Tuy nhiên, vì ông Hòa vốn sức khỏe yếu nên sau đó 2 ngày thì mất. Tội nghiệp lắm cô à” – chị Nga buồn bã cho biết thêm.

Qua cầu Vải, rơi xuống sông là... “chuyện bình thường”!

Hai bên thành cầu, các tấm bê tông bị vỡ

Cầu bị xuống cấp, hai bên không có lan can nên việc người dân xảy ra tai nạn, rơi xuống sông khi qua cầu cũng là điều dễ hiểu. Hai bên mố cầu, các tấm bê tông bị vỡ tạo nên những lỗ hổng lớn nên mới đây, người dân xung quanh đã chặt cây và dùng đất sét để gia cố lại. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế. Nếu xảy ra một trận mưa lũ lớn thì phần gia cố này sẽ bị cuốn trôi.

Qua cầu Vải, rơi xuống sông là... “chuyện bình thường”!

Người dân dùng thân cây và đất để gia cố những lỗ hổng hai bên cầu

Ông Trương Quang Anh - Chủ tịch UBND xã Thạch Đài cho biết: “Cầu Vải nằm trên địa bàn xã Thạch Đài, phục vụ giao thông đi lại cho cả người dân xã Thạch Xuân. Sau nhiều năm đề nghị, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cầu nhưng hiện nay vẫn chưa bố trí được nguồn kinh phí”.

Qua cầu Vải, rơi xuống sông là... “chuyện bình thường”!

Nhiều người khi qua cầu phải xuống xe dắt bộ

Nhận thấy yêu cầu cấp bách phải xây dựng cầu Vải, nhất là mùa mưa bão đã đến, ngày 9/7/2018, UBND xã Thạch Đài đã có tờ trình gửi UBND tỉnh về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu Vải. Ngày 21/8, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Tài chính bố trí nguồn vốn.

Hy vọng rằng, trong thời gian sớm nhất sẽ có nguồn vốn để xây dựng cầu Vải, đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển sản xuất, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast