Đã đến lúc Nga làm được điều mình nói

Người ta có thể không biết nhiều về Vladimir Putin là ai; người ta có thể không biết dấu ấn lãnh đạo của Tổng Nga Vladimir Putin với nước Nga là gì… nhưng chỉ có một điều mà người ta luôn nhớ và biết rõ nhất: Vladimir Putin – Trùm KGB.

Nhiều người biết rằng Nga được công nhận là cường quốc số 2 trên thế giới và Hoa Kỳ là cường quốc số 1 thế giới. Mặc dù Nga đứng thứ hai, nhưng không có cách nào để Hoa Kỳ, cường quốc số 1, lên mặt được với cường quốc số 2. Bởi vì tinh thần cứng rắn của Nga đã khiến Hoa Kỳ không dám đối đầu với nó.

Không phải ai cũng làm được điều mình nói, Vương quốc Anh trong vụ bắt giữ tàu dầu Iran là một ví dụ. Làm được điều mình nói cần phải có sức mạnh là trên hết...

Đã đến lúc Nga làm được điều mình nói

Ảnh: TTXVN

1. Dự lệnh và động lệnh

Chẳng hạn, mệnh lệnh: “Đằng sau… quay!” thì “Đằng sau” là dự lệnh. Còn “quay” là động lệnh. Kể từ năm 2014 cho đến năm 2018, người Nga đã phát ra những tuyên bố (mệnh lệnh) mà lúc đầu khiến thế giới nửa tin nửa ngờ và ngẫm lại cho đến nay thì mệnh lệnh đạt xác suất rất cao về tầm chiến lược cũng như tầm chiến thuật…

Ví dụ ở tầm chiến lược: Năm 2014, sau khi đưa Crimea về nhà, Tổng thống Nga Putin tuyên bố (dự lệnh tầm chiến lược) “Thế giới đơn cực đã chấm dứt! (chẳng ai tin nghe Nga nói mà thực ra Nga đã nói qua điều này các đây 7 năm tại Munich).

Vào tháng 3/2018, “Động lệnh” được phát ra từ Nga qua Thông điệp Liên bang. Theo đó, hàng loạt vũ khí mới “siêu nhiên” của Nga… được ông Putin công bố đã, đang khiến cho toàn bộ “ưu thế quân sự” của Mỹ và huyền thoại “bất khả xâm phạm” của Mỹ đã bị lung lay và sụp đổ…

Ở tầm chiến thuật, từ tháng 9 năm 2015, Nga không cần phát “Dự lệnh” mà phát “Động lệnh” ngay và luôn tại chiến trường Syria và Trung Đông. Cụ thể như, thiết lập vùng cấm bay và các lệnh cấm bay…

Điều khiến giới quan sát quân sự, chính trị, quan tâm và ghi nhận là mỗi khi Nga đã tuyên bố một cách cứng rắn là thực tế chưa có ai dám thách thức, kể cả cường quốc quân sự số 1 thế giới là Mỹ.

Như vậy, rõ ràng là đã đến lúc “không ai nghe Nga nói thì hãy nghe!” không phải là lời nói suông của Tổng thống Nga, của nước Nga.

2. Khi siêu cường Nga trả đòn…

Đã đến lúc Nga làm được điều mình nói

Một trong những tên sát nhân phi công Nga đã bị trừng trị.

Vài năm trước, một chiếc máy bay SU-24 của Nga đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Hai phi công Nga đã nhảy dù thành công, nhưng đã bị phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ nuôi dưỡng, huấn luyện, hung hăng truy kích khiến 1 phi công bị chúng giết chết dã man.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tay, không ngăn chặn hành động trên của phiến quân.

Để trả đũa, Nga đã hành động ra sao, kết quả như nào… thì mọi người đều biết, nhưng có một điều “lạnh gáy” mà mọi người bây giờ mới biết… trong chuyên án tiêu diệt kẻ sát nhân giết hại phi công Nga của lực lượng đặc biệt Nga tại nước ngoài…

Đã 3 năm kể từ năm 2016 khi máy bay SU-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ với 1 phi công bị giết hại, Nga đã điều tra, phát hiện có 18 chiến binh của phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến vụ án giết phi công Nga (không bàn đến chuyên án máy bay bị bắn hạ và Erdogan xin lỗi, đền bù, chuộc lỗi Nga ra sao).

Ngay lập tức Nga tuyên bố tất cả những kẻ tham gia (giết hại phi công Nga) sẽ chết. Yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ giao nộp những tên sát nhân. Nhưng lúc đó, “Thổ Nhĩ Kỳ chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” đã từ chối giao nộp với lý do máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận của các quốc gia khác.

Kể từ đó, Nga đã quyết định hành động trực tiếp vì các cuộc đàm phán là không thể và không cần thiết nữa…

Trong ba năm qua, các lực lượng đặc biệt của Nga đã triển khai một mạng lưới toàn cầu nhắm vào 18 tội phạm, họ quyết định xóa sổ từng tên một… Và, đến hôm nay, theo báo cáo mới nhất từ ​​truyền thông Nga, kẻ giết người cuối cùng tham gia trong vụ án giết chết phi công Nga đã bị loại bỏ tại Georgia.

Chúng ta đã từng nghe các cơ quan tình báo Trung Đông truy diệt những kẻ xúc phạm Thánh Ala như nào; chúng ta đã chứng kiến Mỹ truy diệt trùm khủng bố Bin Laden ra sao… nhưng, tìm diệt những tên phiến quân kia của người Nga mới thật ngưỡng mộ. Bởi lẽ những tên này nó được rất nhiều tổ chức, quốc gia, chứa chấp, bảo vệ chứ không như Bin Laden…

Rõ ràng, trong chuyên án giết hại phi công này, người Nga chỉ nói một lời, và khi họ nói điều đó, họ có đủ khả năng để thực thi. Và cuối cùng, thật khó tưởng tượng rằng, để bảo vệ sự hùng vĩ của nước Nga, họ đã mất gần 3 năm, gần như trên toàn thế giới, để trừng trị kẻ sát nhân.

Điều rút ra là gì?

Thứ nhất, người ta có thể không biết nhiều về Vladimir Putin là ai; người ta có thể không biết dấu ấn lãnh đạo của Tổng Nga Vladimir Putin với nước Nga là gì… nhưng chỉ có một điều mà người ta luôn nhớ và biết rõ nhất: Vladimir Putin – Trùm KGB.

Thứ hai, khi một quốc gia đã quyết tâm truy tìm kẻ ác, kẻ phản bội thì chúng có chạy đằng trời cũng khó thoát. Với các siêu cường như Nga, không nể sợ tổ chức, quốc gia nào thì chúng càng dễ chết hơn. Kẻ ác, kẻ phản bội Tổ quốc hãy nhớ điều này.

Theo Báo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast