Báo Thái Lan ghen tỵ với sự chuẩn bị của U23 Việt Nam

Tờ SMM Sport cho rằng quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam tốt hơn so với Thái Lan trước VCK U23 châu Á 2020 diễn ra.

Báo Thái Lan ghen tỵ với sự chuẩn bị của U23 Việt Nam

“Việt Nam liên tục có sự chuẩn bị kỹ càng trước thềm giải đấu. Sau khi giành HCV SEA Games 30, họ gần như giữ nguyên đội hình và có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc nhằm giúp cầu thủ hồi phục, đạt được thể trạng tốt nhất trước khi sang Thái Lan vào ngày 1/1”, Tờ SMM Sport viết.

Trong khi U23 Việt Nam có sự chuẩn bị hết sức bài bản thì ngược lại U23 Thái Lan lại gặp những khó khăn nhất định khi hướng đến VCK U23 châu Á 2020. Sau thất bại tại SEA Games 30, HLV Akira Nishino quyết định tạo ra cuộc “thay máu” trong đội hình của “Voi chiến”.

Nhà cầm quân người Nhật triệu tập 10 gương mặt hoàn toàn mới so với giải đấu trên đất Philippines. Quyết định táo bạo của HLV Nishino được kỳ vọng mang đến nét khởi sắc cho Thái Lan ở giải đấu sắp tới. Nhưng ở khía cạnh khác, điều đó cũng mang đến nhứng bất an cho truyền thông nước này.

Báo Thái Lan ghen tỵ với sự chuẩn bị của U23 Việt Nam

“Thất bại tại SEA Games 30 buộc HLV Nishino phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh nhằm giúp U23 Thái Lan chơi tốt hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ mới chỉ có 2 tuần để tập luyện, làm quen trước VCK U23 châu Á 2020. Thời gian chuẩn bị này là quá ngắn trước giải đấu lớn, và nó khiến NHM Thái Lan không bất an”, SMM Sport đưa ra quan điểm.

“SEA Games có thể xem là giải đấu để HLV Nishino thử nghiệm đội hình. Và kết quả không tốt tại Philippines giúp Thái Lan rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, tránh mắc phải những sai lầm ở VCK U23 châu Á sắp tới”, tác giả bài viết kết lại với niềm tin dành cho “Voi chiến” tại giải đấu sắp tới.

Tại VCK U23 châu Á 2020, Thái Lan nằm ở bảng A với Bahrain, Australia và Iraq. Thầy trò HLV Nishino sẽ đá trận mở màn với Bahrain vào ngày 8/1 tại sân Rajamangala.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast