Báo Trung Quốc bất ngờ tố trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam

Mặc dù trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đã kết thúc gần hai ngày nhưng tới thời điểm này, dư âm của trận đấu vẫn còn rất nóng. Trong bài viết đăng tải hôm qua, tờ 163 (Trung Quốc) đã bất ngờ tố cáo trọng tài thiên vị đội tuyển Việt Nam.

Báo Trung Quốc bất ngờ tố trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam

Tờ 163 đổ lỗi trọng tài là nguyên nhân khiến đội tuyển Trung Quốc thua trận trước đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này viết: " Nguyên nhân cơ bản khiến cho đội tuyển Trung Quốc thất bại trước Nhật Bản và Việt Nam là do chiến thuật của HLV Li Xiaopeng. Thế nhưng, điều đáng nói là vấn đề trọng tài ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam cần phải được nhắc tới.

Tiền đạo Zhang Yuning rõ ràng không ở trong tư thế việt vị khi sút tung lưới đội tuyển Việt Nam ở phút 49. Điều này đã tạo ra sự mờ ám. Nó cho thấy không chỉ trọng tài chính mà trọng tài biên cũng đứng về phía đội tuyển Việt Nam.

Trọng tài chính đã quá nặng tay với Wu Xi. Tình huống phạm lỗi của đội trưởng đội tuyển Trung Quốc trong thời điểm đầu trận đấu không xứng đáng phải nhận thẻ vàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý chơi bóng của Wu Xi trong phần lớn thời gian trận đấu".

Bên cạnh đó, tờ 163 còn đổ lỗi cho thất bại vừa qua là do đội tuyển Trung Quốc không được mặc áo đỏ. Tờ báo này viết thêm: " Việc không được mặc áo đỏ mà chuyển sang áo trắng ảnh hưởng tới đội tuyển Trung Quốc như thế nào?

Báo Trung Quốc bất ngờ tố trọng tài thiên vị tuyển Việt Nam

Thậm chí, họ còn đổ lỗi là do đội tuyển Trung Quốc... mặc áo trắng.

Trước hết, đội tuyển Trung Quốc đã quen mặc áo đỏ trong cả tập luyện và thi đấu. Thế nhưng, trong trận đấu vừa qua, do chủ nhà Việt Nam đã mặc áo đỏ nên chúng ta phải mặc áo trắng. Điều đó tạo nên cảm giác lạ lẫm cho toàn đội.

Ánh sáng ở sân Mỹ Đình quá mạnh, dễ gây lóa mắt cầu thủ và phản xạ vào áo đấu màu trắng, khiến các cầu thủ khó quan sát đồng đội và chậm nhịp trong những pha chuyền bóng.

Ngoài ra, việc các cầu thủ nhập tịch trở về từ Brazil sau hành trình mệt mỏi khiến cho họ chưa phát huy được phong độ tốt nhất".

Tất nhiên, đây là bài viết hiếm hoi “dùng lý lẽ khác” trên mặt báo Trung Quốc. Hầu hết các bài viết vào hôm qua đều tập trung chỉ trích đội tuyển Trung Quốc, mổ xẻ thất bại cũng như lo lắng cho tương lai của bóng đá nước này.

Thậm chí, theo nguồn tin từ tờ News.QQ, tương lai của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, Chen Xuyuan và HLV trưởng Li Xiaopeng đều bị đe dọa nghiêm trọng sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam. Theo đó, Tổng cục TDTT Trung Quốc dự kiến sẽ cử một “tổ công tác đặc biệt” trực tiếp điều hành bóng đá nước này, bao gồm cả Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, thay thế cho đội ngũ lãnh đạo hiện tại.

Theo Giadinh.net.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast