Barca rời La Liga, thành lập "siêu giải đấu" châu Âu?

Nhiều chuyên gia phân tích bóng đá tin việc xứ Catalonia đòi độc lập sẽ dẫn đến sự ra đời của “siêu giải đấu” châu Âu.

Hơn một năm qua, khái niệm "Super League" (hay siêu giải đấu) đã được nhiều CLB nhen nhóm thực hiện. Đây sẽ là nơi quy tụ những CLB hàng đầu châu Âu như MU, Man City, Real, Barcelona... Hiểu một cách đơn giản, Super League là giải đấu có sự hiện diện của nhiều CLB giàu có nhất châu Âu.

Dù vấp phải nhiều sự phản đối và bị phản ứng gay gắt từ các nhà làm bóng đá, tuy nhiên dự án "Super League" vẫn được nhiều gã khổng lồ ấp ủ. Rồi mới đây, cùng với việc tình hình lộn xộn ở Tây Ban Nha khi xứ Catalan đấu tranh đòi độc lập, nhiều chuyên gia dự đoán giải "Super League" có thể được ra đời.

barca roi la liga thanh lap sieu giai dau chau au

Xứ Catalan đòi độc lập, Barca sẽ rời giải La Liga?

Lý do vì Ban tổ chức giải Liga tỏ ra rất cứng rắn, họ tuyên bố sẽ loại những đội bóng thuộc Catalonia, bao gồm cả Barcelona, khỏi giải đấu cao nhất xứ bò tót. Về phần đội chủ sân Nou Camp, họ cũng không ngần ngại lên kế hoạch rời giải La Liga và "nhập cư" vào sân chơi khác như Premier League hay Ligue 1.

Gần nhất, một giải đấu hạng nhì tại Nga đánh tiếng mời Barca. Tuy nhiên, trong trường hợp "Blaugrana" tách khỏi La Liga, họ có thể cùng nhiều tên tuổi khác hợp thành giải "Super League". Một nguồn tin cho biết Real, PSG, Monaco và các CLB lớn tại Đức, Italy, Bồ Đào Nha và Nga rất hứng thú ý tưởng này.

"Việc hình thành giải đấu mang tính mở rộng khắp châu Âu được nhiều đội bóng lớn quan tâm suốt những năm qua. Trong trường hợp Barca rời giải La Liga, điều này sẽ trở thành tiền đề kích hoạt giải "Super League"", một nguồn tin nói với The Sun Sports.

barca roi la liga thanh lap sieu giai dau chau au

Chủ tịch Barca cân nhắc rời giải La Liga nếu xứ Catalan độc lập.

Năm ngoái, truyền thông Anh cho biết "Super League", nếu ra đời, sẽ không chỉ phá bỏ những nguyên tắc cũ, mà còn thiết lập các thông lệ mới. Thực chất, sẽ không CLB nào muốn từ bỏ sân chơi quốc nội, tuy nhiên họ buộc phải có những bước tiến để tự sinh tồn trong bối cảnh hiện tại.

Một năm trước, truyền thông Anh chỉ ra nhiều "sếp lớn" của các CLB như Arsenal, Man City, MU, Chelsea, Liverpool, Barca, Real, Atletico, Juventus, Milan, PSG, AS Monaco... có buổi họp kín để thảo luận ý tưởng thành lập giải "Super League".

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast