Bế mạc Techmart Việt Nam ASEAN + 3: Tổng giá trị hợp đồng hơn 1.700 tỷ đồng

Hơn 2.000 hợp đồng kinh tế và bản ghi nhớ giao dịch mua bán công nghệ thiết bị đã được ký kết tại Techmart Việt Nam ASEAN +3 với tổng giá trị hơn 1.700 tỷ đồng, trong đó có 373 hợp đồng kinh tế với tổng giá trị 1.463 tỷ đồng.

Trao tặng Bằng khen cho 10 cá nhân xuất sắc

Trong bốn ngày diễn ra Techmart, gian hàng của lão nông Đinh Công Viên hơn 80 tuổi đến từ tỉnh Hà Nam luôn đông khách đến hỏi mua những máy tẽ ngô, máy gieo hạt... do chính ông chế tạo. Kết quả là ông đã bán các sản phẩm sáng chế của mình được hơn 120 triệu đồng.

Ngoài ông Viên, rất nhiều nông dân khác cũng đã bán được sáng chế của mình tại chợ. Kết quả là có rất nhiều nông dân trong số 10 cá nhân được nhận bằng khen của Ban tổ chức. Ban tổ chức còn trao bằng khen cho 52 tập thể có thành tích.

“Nụ cười được mùa” của lão nông Đinh Công Viên.

Có 114 cúp vàng cũng được trao cho các công nghệ xuất sắc trong số gần 3.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và dịch vụ được chào bán tại chợ lần này.

Đặc biệt, tại Techmart Vietnam ASEAN+3 lần này có 49 gian hàng của 51 đơn vị của các nước Malaysia, Thái-lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào,Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Các nước ASEAN và 3 nước đối tác đã giới thiệu nhiều công nghệ có giá trị, phù hợp với Việt Nam.

Một trong những điểm ấn tượng của Techmart Việt Nam ASEAN + 3 lần này là sự tham gia hùng hậu của các viện, các trường, trung tâm nghiên cứu khoa học và các nước ASEAN theo 4 lĩnh vực chủ đạo: công nghệ thông tin- truyền thông, năng lượng, phòng tránh thiên tai, chế biến lương thực thực phẩm. Lần đầu tiên, tất cả 10 Chương trình khoa học và công nghệ cấp nhà nước tham gia (từ KC 01 đến KC10) với 160 đề tài.

Trong thời gian diễn ra Techmart Việt Nam ASEAN +3 đã có hơn 200.000 lượt người đã đến tham quan.

Tại lễ bế mạc Techmart Việt Nam ASEAN + 3, Thứ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Văn Lạng khẳng định, Chợ Công nghệ và Thiết bị Việt Nam ASEAN + 3 đã thành công vượt dự kiến, đáp ứng được mục tiêu đề ra, góp phần đáng kể vào phát triển thị trường công nghệ.

“Có thể nhận định rằng Chợ Công nghệ và thiết bị Việt Nam ASEAN + 3 là một trong những sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật của ngành KH-CN năm 2009. Nó chứng tỏ Chợ công nghệ và thiết bị một hoạt động hết sức thiết thực và hiệu quả trong việc gắn kết khoa học và công nghệ với phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống đồng thời khẩn trương hình thành và phát triển thị trường công nghệ ở nước ta”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng nói.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast