Các dự án sửa chữa, nâng cấp hồ chứa ở Kỳ Anh đảm bảo tiến độ đề ra

Đó là ghi nhận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn sau chuyến kiểm tra tiến độ thi công một số dự án sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước trên địa bàn huyện Kỳ Anh vào sáng ngày 21/11.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã trực tiếp kiểm tra các hạng mục đầu mối các dự án sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước sông Rác và hồ chứa nước Mạc Khê; dự án cống Tuynel qua núi thuộc hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra công trường dự án sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước Mạc Khê...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra công trường dự án sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước Mạc Khê...

Theo báo cáo Chi cục Thủy lợi Hà Tĩnh, sau hơn 3 tháng thi công, dự án hồ chứa nước sông Rác đã tiến hành đào 20 ngàn m3 trong tổng số 120 ngàn m3 đất đá móng tràn, đào đắp nền và hoàn thành tuyến mương thoát nước đường cứu hộ và quản lý; khối lượng chung đạt hơn 40%. Đối với dự án hồ chứa nước Mạc Khê, đã cơ bản hoàn thành xây lắp hạng mục đập đất với khối lượng đạt trên 90%, đang chuẩn bị đào đất để mở rộng tràn xả lũ từ 20m hiện nay ra 40m, đồng thời hoàn thiện nền đường cứu hộ và quản lý.

và công trường cống Tuynel qua núi thuộc Dự án bổ sung hồ thượng sông Trí
và công trường cống Tuynel qua núi thuộc Dự án bổ sung hồ thượng sông Trí

Về dự án cống Tuynel qua núi thuộc hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư, đến nay các đơn vị thi công đã hoàn thành đào đắp hệ thống kênh dẫn sau Tuynel sang hồ chứa nước Đá Cát; đang tập trung nổ mìn khoan đá để đào cửa vào và cửa ra Tuynel qua núi với khối lượng đã đạt là 10/600 m chiều dài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao tiến độ của các dự án, đồng thời biểu dương các chủ đầu tư và các nhà thầu trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều tác động của thời tiết và lạm phát giá cả nhưng đã nỗ lực vượt qua khó khăn. Đồng chí cũng lưu ý với các đơn vị thi công cần chú trọng vấn đề an toàn công trình, an toàn lao động đối với những hạng mục liên quan đến việc nổ mìn phá đá. Do thời tiết trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp nên các đơn vị thi công cần tranh thủ những ngày nắng ráo để đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn phải đảm bảo vấn đề chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật của các công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast