Chelsea gọi gần 400 cầu thủ trở về trước án cấm chuyển nhượng

Không lâu sau khi FIFA ban hành lệnh cấm chuyển nhượng đến mùa hè năm 2020, đội chủ sân Stamford Bridge ngay lập tức thông báo gọi về 374 cầu thủ đang cho mượn trên khắp thế giới.

Rắc rối của Chelsea liên quan đến việc ký kết hợp đồng với những cầu thủ trẻ. Theo đó, luật của FIFA chỉ cho phép tối đa 29 cầu thủ, nhưng danh sách của đội bóng London lại lên tới 41 thành viên.

Sau án cấm chuyển nhượng đến năm 2020, Chelsea thậm chí còn không chắc họ có thể điền tên đầy đủ 25 cầu thủ vào đội hình thi đấu cho mùa giải tới. Giờ là lúc "The Blues" tận dụng tài nguyên ở lò đào tạo trẻ cũng như đội ngũ "lính đánh thuê" của mình.

Chelsea gọi gần 400 cầu thủ trở về trước án cấm chuyển nhượng

Chelsea từng để mất nhiều viên ngọc quý vì chính sách chuyển nhượng của mình.

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch CLB Bruce Buck cho biết: "Rõ ràng không ai ngờ tới điều này. Không ai trong đội muốn chứng kiến chúng tôi bị hạn chế việc quảng bá hình ảnh cho các cầu thủ trẻ theo cách này. Thật rắc rối".

"Một tiền vệ trị giá 50 triệu bảng (Jorginho) cập bến Chelsea vào mùa hè và giờ chúng tôi sẽ không thể chiêu mộ thêm siêu sao nào trong vòng 12 tháng", ông thở dài. Chelsea sẽ có cơ hội đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Thể thao Quốc tế, song hình phạt sẽ không được giảm nhẹ mà chỉ có thể đẩy lùi nếu thành công.

Những năm gần đây, lò đào tạo Chelsea đã sản sinh ra nhiều gương mặt sáng giá. "Sư tử xanh" thành London cũng rất chịu khó trong việc chiêu mộ những ngôi sao trẻ giàu tiềm năng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, phần lớn trong số họ đều không được trao cơ hội, tiêu biểu phải kể đến trường hợp của Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne, sau đó là Ryan Bertrand, Nathan Ake...

Chelsea gọi gần 400 cầu thủ trở về trước án cấm chuyển nhượng

Giữ chân Hazard là mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng London.

Trước tình hình rối ren của đội bóng cũ, cựu tiền đạo Jimmy Floyd Hasselbaink cho rằng Chelsea buộc phải ràng buộc ngôi sao Eden Hazard với một bản hợp đồng dài hạn. "Họ không thể thay thế cậu ấy. Tôi biết Chelsea đã mua Pulisic nhưng họ sẽ cần nhiều hơn để thay thế Hazard".

Cựu danh thủ người Hà Lan chia sẻ với Sky Sports: "Lệnh cấm chuyển nhượng không thuận lợi cho Chelsea, nhất là với tình cảnh hiện tại. Thế nhưng mặt khác, đó là tin tốt cho các cầu thủ trẻ như Callum Hudson-Odoi hay Ruben Loftus-Cheek, những người sẽ được trao cơ hội".

Cuối tuần này (24/2), "The Blues" sẽ gặp lại Man City, đối thủ mà họ để thua với tỷ số 0-6 trong lần đối đầu gần nhất, tại chung kết EFL Cup. Sau đó, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri sẽ tiếp đón Tottenham trên sân nhà (28/2) trước khi bước vào trận derby London với Fulham (3/3).

Chelsea gọi gần 400 cầu thủ trở về trước án cấm chuyển nhượng
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast