Chelsea - Man City: Cơ hội phục thù

Ở trận lượt đi Premier League mùa giải năm nay, Chelsea đã thua tan nát 0-3 trước Man City, một thất bại góp phần dìm Chelsea vào khủng hoảng. Nhưng giờ đây The Blues đã có HLV mới, lại được thi đấu trên sân nhà và đó là cơ hội để họ phục thù.

Tại Premier League năm nay, Chelsea chắc chắn không còn cơ hội lột vào tốp 4 chứ không nói tới việc bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Tại sân chơi châu Âu, đội bóng này cũng vừa bị PSG hạ gục 2-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Do vậy có thể thấy đấu trường FA Cup là nơi được Chelsea đang nuôi hi vọng cao nhất để giành chức vô địch.

Diego Costa đang phục hồi phong độ cùng Chelsea

Điểm thuận lợi cho Chelsea ở trận đấu này là họ sẽ được thi đấu trên sân nhà. Tất nhiên Stamford Bridge bây giờ cũng chẳng phải thánh địa ghê gớm gì, nhưng dẫu sau với lượng lớn cổ động viên trên khán đài là của Chelsea thì đoàn quân của Hiddink cũng bớt lo lắng hơn. Bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng có kinh nghiệm ở FA Cup (vô địch năm 2009), nên rõ ràng Chelsea đang tự tin hơn để hướng tới trận đấu này.

Trong khi đó, Man City hiện đang không thi đấu ổn định. Đoàn quân của Pellegrini trên lý thuyết vẫn có cơ hội giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, có lẽ không ai dám tin vào điều đó. Tại Premier League, Man City đang có dấu hiệu hụt hơn, họ đang bị ba đội đầu bảng nới rộng khoảng cách (kém Leiscester City 6 điểm), tại League Cup họ đã lọt vào chung kết và trong khi sân chơi châu Âu luôn được xem là quá tầm với đội chủ sân Etihad.

Trong trận chung kết League Cup vào cuối tuần tới Man City sẽ phải đối đầu với Liverpool, một đối thủ không dễ xơi và thậm chí còn được đánh giá cao hơn họ, bởi vậy Man City hiểu rằng họ không được phép buông ở bất cứ đấu trường nào. Nhưng đó cũng chỉ là lí thuyết, bởi trên thực tế Man City đang có dấu hiệu bất ổn kể từ khi thông tin Pellegrini ra đi được công bố rộng rãi.

Cách đây không lâu, BLĐ Man City đã hoan hỉ thông bao Pep Guardiola từ mùa giải mới sẽ dẫn dắt Man City. Điều đó có thể là tin vui trong tương lai, nhưng hiện tại lại ảnh hưởng xấu tới đội bóng này. Tâm lý không chắc chắn về tương lai của ban huấn luyện với cầu thủ khiến Man City dao động và thành tích trong thời gian vừa qua của họ là không hề ổn.

Pellegrini có thực sự toàn toàn tâm toàn ý cho Man City

Tất nhiên, các cầu thủ hay Pellegrini và các cộng sự vẫn đang nhận lương từ Man City, họ là những con người chuyên nghiệp và sẽ nỗ lực để cố gắng hoàn thành phần việc của mình. Nhưng rõ ràng, giờ đây khi tâm lý của mọi người đều đang dao động thì không thể đòi hòi sự cống hiến kiểu “toàn tâm toàn ý” từ ban huấn luyện hay cầu thủ của Man City.

Ngoài chuyện đó, Man City còn gặp nhiều bất lợi ở cuộc chiến đêm nay khi họ vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Trước trận đấu này, Pellegrini than thở: “Chúng tôi chỉ còn 13 cầu thủ ở đội hình chính thức sẵn sàng ra sân, chúng tôi còn phải thi đấu Champions League vào thứ 4 tới. Chúng tôi sẽ cố gắng ra sân với đội hình tốt nhất. Các cầu thủ trẻ có thể được lựa chọn ra sân và họ phải nắm lấy cơ hội tốt nhất của mình.

Chấn thương rõ ràng đang bào mòn sức mạnh của hai đội. Chelsea sẽ không có sự phục vụ của John Terry do chấn thương, nhưng Hiddink khẳng định sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Man City sứt mẻ quá nhiều đội hình ở cả ba tuyến, giữa tuần tới họ lại phải thi đấu ở Champions League nên cửa đi tiếp của họ sẽ không cao.

Đây là lần chạm mặt tại FA Cup thứ ba trong bốn mùa giải gần nhất giữa hai đội. Manchester City thắng hai lần trước, họ loại ĐKVĐ Chelsea trong tại bán kết năm 2013 và thắng 2-0 trên sân nhà ở vòng 5 năm 2014.

Chelsea chỉ thua một lần trong 17 trận gần nhất tại Stamford Bridge khi tiếp đón Man City. Thất bại 2-4 diễn ra vào tháng 2 năm 2010, trận đấu đó Chelsea mất hai cầu thủ do thẻ đỏ là Juliano Belletti và Michael Ballack.

The Blues có mặt ở vòng thứ năm lần thứ 16 trong 18 mùa giải gần nhất.

Thất bại duy nhất của Chelsea trong 29 trận FA Cup gần nhất tại Stamford Bridge là bị loại bởi đội bóng đến từ League One - Bradford (0-2) ở vòng thứ tư mùa trước (thắng 24, hòa 4, thua 1).

Manchester City giành chức vô địch FA lần thứ năm khi họ đánh bại Stoke trong năm 2011, nhưng họ đã bị đánh bại bởi Wigan trong trận chung kết năm 2013.

Man City không thua một trận đấu ở cúp FA trên sân khách trong sáu năm gần đây, kể từ khi họ thua 1-3 trước Stoke trong trận đá lại ở vòng năm.

Đội hình ra sân dự kiến

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Baba Rahman, Mikel, Fabregas, Pedro, Oscar, Willian, Costa.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Otamendi, Clichy, Fernando, Fernandinho, Silva, Yaya Toure, Sterling, Aguero.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast