Chuẩn bị sản xuất nông sản thực phẩm công nghệ cao tại Khu du lịch sinh thái hồ Tàu Voi

Sáng 18 – 1, UBND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Công ty TNHH quốc tế Polaris KTY Việt Nam nghe kế hoạch sản xuất nông sản thực phẩm công nghệ cao trong phạm vi Dự án Khu du lịch sinh thái hồ Tàu Voi. Dự làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; lãnh đạo Sở NN&PTNT, BQL KKT Vũng Áng và huyện Kỳ Anh.

Dự án Khu du lịch sinh thái hồ Tàu Voi có diện tích 400ha, thuộc địa bàn xã Kỳ Thịnh (Kỳ Anh). Ngoài xây dựng các khu khách sạn sinh thái, nhà đầu tư là Công ty TNHH quốc tế Polaris Việt Nam dành 200ha đầu tư khu sản xuất nông sản thực phẩm công nghệ cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Khu Kinh tế Vũng Áng và các đô thị trong tỉnh.

Sau quá trình nghiên cứu hiện trạng nông nghiệp trong vùng dự án, nhà đầu tư dự kiến trong giai đoạn đầu sẽ tiến hành đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp, tiếp đó đưa các kỹ thuật vào việc cải thiện đất đai, kỹ năng trồng trọt, phương pháp phòng ngừa sâu bệnh, sử dụng phân bón và thuốc sinh học và xây dựng các mô hình sản xuất các loại nông sản thực phẩm sạch làm cơ sở nhân ra diện rộng. Ngoài đào tạo tại chỗ, công ty có kế hoạch đưa sang Đài Loan đào tạo nâng cao cho những lao động có tay nghề.

Mục tiêu hướng tới của nhà đầu tư nhằm góp phần tạo cảnh quan trong khu du lịch, đồng thời giải quyết việc làm cho người lao động ở các địa phương bị thu hồi đất sản xuất, đặc biệt là mở ra hướng sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm sạch đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong tương lai của KKT Vũng Áng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao kế hoạch của nhà đầu tư và cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là phải đào tạo được nguồn nhân lực nông nghiệp có tay nghề thật sự. Phương thức đào tạo có thể theo các khoá học ngắn hạn nhưng phải chuyên sâu. Các cơ sở đào tạo ở Hà Tĩnh có thể đảm nhận việc cung cấp đội ngũ giáo viên, kỹ thuật viên, còn nhà đầu tư có thể cử thêm các chuyên gia hỗ trợ đào tạo.

Để kế hoạch triển khai đúng tiến độ, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT phối hợp tốt với nhà đầu tư trong lĩnh vực chuyên môn của mình, tiếp tục hoàn thiện đề án sản xuất nông sản thực phẩm sạch; UBND huyện Kỳ Anh và các xã nằm trong vùng dự án, các cơ sở đào tạo nông nghiệp phối hợp tốt với công ty trong việc GPMB, tổ chức các lớp đào tạo.

Về phía nhà đầu tư, sau cuộc họp này, cần hoàn thiện đề án theo hướng chi tiết hơn, phân kỳ thực hiện cụ thể, đặc biệt đảm bảo toàn bộ kinh phí trong quá trình triển khai kế hoạch này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast