Đại chiến sắc đỏ và sự mỉa mai đau đớn cho Premier League

Đêm nay, 2 đại gia Premier League sẽ gặp nhau, chiến đấu 1 mất 1 còn ở sân chơi... hạng 2 châu Âu, hòng cứu vớt mùa giải đáng thất vọng. Nghe mới thật mỉa mai làm sao!

Đại chiến sắc đỏ và sự mỉa mai đau đớn cho Premier League ảnh 1

Một Premier League kỳ lạ đang diễn ra với chức vô địch trôi dần về tay Leicester City, CLB vẫn còn xếp bét bảng vào kỳ Giáng sinh năm 2014.

Một kỳ Premier League kỳ lạ khi người ta tìm ra hàng loạt những cầu thủ mà trước mùa bóng này chỉ là hạng vô danh, nhưng giờ đây lại đang trở thành điểm tựa tinh thần của một đội bóng lớn.

Đó là những Marcus Rashford, Anthony Martial (MU), Dele Alli (Tottenham), Bertrand Traore, Kenedy (Chelsea). Với những người lạc quan thì sự xuất hiện của dàn cầu thủ trẻ này là minh chứng cho một giải đấu trẻ trung, có chiều sâu.

Những tài năng như Rashford không đồng nghĩa tương lai tươi sáng cho Premier League.

Nhưng thực tế có được lạc quan như vậy hay không? Ai dám đảm bảo Rashford mùa sau tiếp tục còn được Man United sử dụng. Liệu Chelsea có tạo điều kiện để Traore, Kenedy tiếp tục ra sân nữa hay không sau khi Guus Hiddink ra đi và một HLV mới lên sẽ mua về cả tá siêu sao.

Mới đây, Pep Guardiola đã có buổi gặp gỡ với những quan chức ở Man City để thảo luận kế hoạch mua tới 6 cầu thủ lớn, trong đó có những tên tuổi như Iniesta, Paul Pogba, John Stones…

"Tôi hy vọng đội bóng sẽ đánh bại Liverpool lần thứ 6 và tôi biết các CĐV cũng rất mong chờ điều đó. Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị để sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ" - Van Gaal.

Liệu sau khi Man United chia tay Louis van Gaal, triều đại mới của họ có bắt đầu với những cầu thủ cỡ Rashford hay thậm chí cả Martial hay không?

Bản chất của việc hàng loạt cầu thủ trẻ xuất hiện ở Premier League mùa này tuyệt đối không đại diện cho bất kỳ tương lai nào có mặt họ cả.

Đơn giản là vì rất nhiều ông lớn đang ở trong giai đoạn chuyển giao quyền lực và BLĐ đội bóng quyết định chờ HLV mới lên mới bắt đầu mua sắm một “mẻ” siêu sao mới. Những cầu thủ trẻ chỉ là phương án tạm thời mà thôi.

Chung quy lại, Premier League vẫn tiếp tục sẽ là một giải đấu vay mượn siêu sao của các giải đấu khác. Sự cạnh tranh quá lớn khiến cho chẳng một CLB nào đủ thời gian để đào tạo lớp trẻ như Barca đã từng dùng hàng của lò La Masia.

Cách để không bị tụt hậu chính là mua về những ngôi sao thành danh.

Nhưng theo bình luận của Guardian thì đây chính là con đường diệt vong của một giải đấu. Man United trở nên vĩ đại như ngày hôm nay không nhờ Sir Alex liên tục đi mua sắm trong mỗi kỳ chuyển nhượng.

Thế hệ 1992 đã tạo ra một nền móng vững chắc để Quỷ đỏ chỉ cần mua thêm những vệ tinh hỗ trợ cho lứa 1992 là đủ để xưng bá suốt 20 năm.

Giờ đây, Premier League "bới" đâu ra một CLB giống Quỷ đỏ hùng mạnh nhờ lứa tài năng 1992 như xưa?

Nhưng kể từ khi Fergie ra đi, thế hệ 1992 lùi vào dĩ vãng, Man United cũng trở thành một kẻ cuồng mua sắm và rồi sự diệt vong đã đến.

Đêm nay, chúng ta chứng kiến Liverpool và Man United gặp nhau ở Europa League. Đó là cả một sự mỉa mai không thể chua chát hơn.

2 CLB đại diện cho sự hưng thịnh trong quá khứ của bóng đá Anh. Hai nhà sưu tập danh hiệu đã cùng nhau giành hơn 80 chiếc cúp lớn nhỏ.

2 CLB đã bắt đầu đánh đông dẹp bắc ở sân chơi C1/Champions League khi mà những Chelsea, Man City vẫn còn chưa biết mùi vô địch Premier League ra sao.

2 gã khổng lồ của bóng đá Anh gặp nhau ở sân chơi hạng 2 châu Âu, và điều càng mỉa mai hơn là họ cần chức vô địch Europa League để kết thúc mùa bóng vẫn còn có thứ để ăn nói với người hâm mộ.

Bóng đá Anh đang chết dần chết mòn cùng với những ảo tưởng viển vông về việc dùng tiền mua thành công ngắn hạn.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast